Khoảnh khắc Su-34 phóng tên lửa Kh-31 khiến cả phương Tây rùng mình

Khoảnh khắc Su-34 phóng tên lửa Kh-31 khiến cả phương Tây rùng mình

Theo hình ảnh được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, mục tiêu giả định (một tàu hàng cũ) được sử dụng trong đợt diễn tập mới đây của Không quân Nga bị bắn chìm hoàn toàn chỉ với một tên lửa Kh-31.

Theo thông tin được Sputnik đăng tải, Không quân Nga đã có ít nhất hai lần phóng tên lửa siêu siêu thanh Kh-31 trong cuộc tập trận này và được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trực tiếp trên kênh Youtube của họ.
Trong video, có thể thấy tên lửa Kh-31 đã tấn công trúng mục tiêu của nó là một tàu nổi dưới mặt biển. Tàu mục tiêu chìm sau khi bị tên lửa bắn trúng vài phút. Tuy nhiên hiện vẫn không rõ phía Nga sử dụng phiên bản nào của tên lửa Kh-31 trong lần tập trận này.
Khoanh khac Su-34 phong ten lua Kh-31 khien ca phuong Tay rung minh
 Su-34 mang tên lửa siêu siêu âm Kh-31. Nguồn: Sputnik.
Trong cùng cuộc tập trận này tại vùng biển Caspian, phía Nga còn huy động các máy bay chiến đấu loại Su-30, Su-24, Su-25 và Su-35 và ít nhất khoảng 10 tàu chiến các loại của Hải quân Nga tham gia cuộc tập trận tìm và đánh chìm mục tiêu trên biển này. Cuộc tập trận được bắt đầu từ hôm 24/7 vừa rồi.

Cận cảnh tàu chiến mặt nước bị tên lửa Kh-31 tấn công và chìm sau ít phút. Nguồn: Sputnik.

Tên lửa Kh-31 hay còn có tên NATO là AS-17 Krypton là loại tên lửa siêu siêu âm không đối đất chống hạm. Loại tên lửa này có thể đạt tới tốc độ kỷ lục Mach 3.5, khiến nó trở nên rất khó bị đánh chặn. Tên lửa có thể lần dò theo nguồn phát tín hiệu radio của đối phương. Tuỳ theo từng phiên bản, Kh-31 có thể tấn công các mục tiêu trong khoảng từ 15 tới 110 km với bản Kh-31A và từ 7,5 tới 160 km đối với bản Kh-31AD.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận