Không tưởng cách xe tăng Nga thoát khỏi “mắt thần” của Mỹ

Không tưởng cách xe tăng Nga thoát khỏi “mắt thần” của Mỹ

(Kiến Thức) - Mỹ luôn tự tin có thể soi được mọi hoạt động quân sự diễn ra trên toàn cầu nhưng lại không thể phát hiện ra nổi một chiếc xe tăng Nga.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My
 Và cách để những chiếc xe tăng Nga trở nên vô hình trước “mắt thần” vệ tinh do thám của Mỹ chính là khoác lên trên mình những bộ độ ngụy trang đặc biệt được làm bằng rêu và gỗ. Nhưng thứ vật liệu có sẵn trong mọi khu rừng ở nước Nga. Nguồn ảnh: samoletchik.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-2
Thậm chí lính Nga còn tài tình tới nổi trồng luôn cả nấm lên trên những chiếc xe tăng và xe bọc thép của mình. Và khi nhìn từ trên cao xuống các đơn vị tăng thiết giáp Nga đều hòa mình với màu sắc của cánh rừng rất khó để phân biệt được, kể cả khi vệ tinh do thám của Mỹ có chuyển sang chế độ ảnh nhiệt thì việc phát hiện chúng cũng vô cùng khó khăn. Nguồn ảnh: samoletchik.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-3
  Trong khi đó ở dưới mặt đất, nhìn bằng mắt thường ai có thể nghĩ đây lại là một chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-2, thậm chí là đứng cách nói vài mét cũng rất khó để nhận ra. Nguồn ảnh: samoletchik.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-4
 Mọi chuyện chắc sẽ dễ hơn khi người lính Nga này chui vào trong tháp pháo của BMP-2, lúc này ta mới có thể mường tượng sơ qua được hình dáng của nó. Nhìn ở góc này nó giống của xuống một căn hầm hơn là một chiếc xe bọc thép. Nguồn ảnh: samoletchik.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-5
 Cạnh đó là một chiếc BMP-2 với kiểu ngụy trang dễ nhận ra hơn khi ở gần, còn ở trên cao hay đứng cách nó vài trăm mét vẫn rất khó để phát hiện. Khi không hoạt động những chiếc BMP-2 giấu nhiệt cũng khá tốt. Nguồn ảnh: samoletchik.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-6
 Một chiếc BMP-2 khác nó gần như hòa mình vào với khu rừng, màu xanh của rêu giúp toàn bộ chiếc xe được bảo vệ khỏi các ánh mắt của vệ tinh do thám Mỹ từ trên cao. Trong ảnh là một chiếc BMP-2 của Nga tham gia cuộc tập trận Zapad-2017 diễn ra hôm 14/9. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-7
 Dường như lính Nga có thể ngụy trang mọi thứ từ xe tăng, xe bọc thép, trận địa pháo cho đến cả một căn cứ quân sự chỉ cần để chúng giữa những cánh rừng già của nước Nga. Trong ảnh là một chiếc xe tăng T-90A được ngụy trang sơ qua với thảm rêu xanh và cành cây khô. Nguồn ảnh: Pikabu.ru.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-8
 Còn đây là một chiếc T-80U được ngụy trang một cách toàn diện với rêu phủ xung quanh thân xe, thân cây khô bọc quanh nòng pháo. Nhìn sơ qua ai có thể nghĩ đây là một trong những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh nhất thế giới. Nguồn ảnh: hodor.lol.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-9
 Một chiếc T-80U khác nhưng nó được ngụy trang kỹ hơn và gần như trở thành một hòn đá tảng đầy rêu nằm giữa cánh rừng. Nguồn ảnh: hodor.lol.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-10
 Bên cạnh các cách ngụy trang kiểu truyền thống như trên Quân đội Nga còn ngụy trang xe tăng của mình với các tấm lưới ngụy trang công nghệ cao, có khả năng che nhiệt của xe ngay cả khi nó đang hoạt trước các hệ thống do thám bằng ảnh nhiệt của kẻ thù. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-11
 Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga nằm giữa hố cá nhân của mình trong cuộc tập trận Zapad-2017. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Khong tuong cach xe tang Nga thoat khoi “mat than” cua My-Hinh-12
 Gần đó là đội hình pháo tự hành 152mm 2S19 Msta-S cũng được ngụy trang với các cành cây khô. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận