Khủng khiếp các kiểu đánh bom xe ở Trung Đông

Khủng khiếp các kiểu đánh bom xe ở Trung Đông

Đánh bom xe hơi là một trong những cách thức được lực lượng khủng bố IS sử dụng rất nhiều ở Trung Đông.

Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong
 Đoạn video mới đây được phiến quân IS đăng tải lên mạng internet về cuộc rượt đuổi với một bên là chiếc xe hơi đánh bom liều chết và một bên là chiếc xe quân dụng của lực lượng Quân đội chính phủ Syria đã làm không ít người phải bàng hoàng. Cuộc rượt đuổi diễn ra giữa sa mạc và được ghi lại từ trên máy bay trực thăng cực kỳ kinh khủng khiến người xem phải giật mình. Nguồn ảnh: Thesun.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-2
Bom xe là một trong những cách thức được các lực lượng khủng bố trên toàn thế giới sử dụng rất nhiều, lượng thuốc nổ có thể chứa được trên xe hơi là rất lớn, lên tới hàng tấn nếu sử dụng xe tải để đánh bom và có thể gây tác động tâm lý cực kỳ lớn. Ảnh: Một chiếc xe cứu thương được sử dụng để làm bom xe. Nguồn ảnh: Dailymail.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-3
 Điểm yếu của cách thức đánh bom này đó là nó dễ bị phát hiện, các đối tượng khủng bố thường phải sử dụng các loại xe đặc chủng, xe ưu tiên như xe cứu thương, xe cứu hỏa để áp sát, tiếp cận mục tiêu ở khoảng cách tốt nhất trước khi kích nổ quả bom. Ảnh: Một chiếc xe đang được gia cố để có thể "tông" thẳng vào mục tiêu mà không cần ngụy trang. Nguồn ảnh: Dailymail.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-4
 Trong trường hợp không có trong tay các phương tiện đặc chủng, các đối tượng khủng bố có thể sử dụng những chiếc xe thông thường nhưng được bọc thép ca-bin lái và động cơ để đủ sức chống lại hỏa lực bộ binh của đối phương trước khi tiếp cận mục tiêu và kích nổ. Nguồn ảnh: Dailymail.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-5
 Đảm nhận nhiệm vụ thường là những tay khủng bố sẵn sàng tử vì đạo, phần đông trong số chúng là những người được nhồi nhét quá nhiều tư tưởng cực đoan, những kẻ bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình với lời hứa rằng phía khủng bố sẽ chăm sóc gia đình thay cho hắn. Nguồn ảnh: Dailymail.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-6
 Do là những kẻ không còn gì để mất và đang ngồi trên hàng tấn thuốc nổ nên bản chất của những kẻ đánh bom liều chết bằng bom xe đó là cực kỳ hung hăng, chúng sẵn sàng cho xe đâm thẳng hỏa lực của đối phương để đạt được mục tiêu của mình. Nguồn ảnh: Dailymail.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-7
 Hình ảnh của một tên khủng bố đánh bom xe liều chết trước khi thực hiện "sứ mệnh" của mình, có thể dễ dàng nhận ra các ô cửa sổ trong xe đã được bọc thép kín hoàn toàn để đảm bảo tính mạnh của kẻ khủng bố này trước hỏa lực của đối phương khi bị phát hiện. Nguồn ảnh: Independent.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-8
Tuy nhiên, cách thức bọc thép xe đánh bom và tấn công theo kiểu "bài ngửa" như thế này ở chiến trường Trung Đông tỏ ra khá nhiều điểm yếu do đây là chiến trường có địa hình bằng phẳng rất rộng rãi, tầm nhìn thoáng do không có nhiều cây cối che chắn nên những chiếc xe bom cảm tử này có thể bị phát hiện từ khoảng cách xa hàng vài trăm mét và dễ dàng bị hạ bởi các loại vũ khí chống tăng hạng nặng trước khi tiếp cận được mục tiêu. Nguồn ảnh: Mirror.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-9
 Nguy hiểm nhất vẫn là những kẻ sử dụng bom xe được ngụy trang trên những chiếc xe hơi thông thường, với cách thức này, những tên khủng bố có thể len lỏi vào giữa khu chợ đông đúc rồi mới kích nổ quả bom nặng hàng trăm kilogram giữa đám đông. Nguồn ảnh: Youtube.
Khung khiep cac kieu danh bom xe o Trung Dong-Hinh-10
 Việc ngụy trang xe bom thành những chiếc xe cứu hỏa, xe cứu thương còn gây tác động tâm lý cực kỳ lớn tới những người sống sót sau vụ đánh bom và khiến người dân nghi ngờ mọi chiếc xe cứu thương, cứu hỏa trong khu vực, dẫn đến tâm lý hoang mang kéo dài sau vụ khủng bố. Nguồn ảnh: .

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận