Kinh ngạc danh tính công ty thâu tóm thị trường súng Hàn Quốc

Kinh ngạc danh tính công ty thâu tóm thị trường súng Hàn Quốc

Ít ai biết rằng ngoài lĩnh vực bất động sản, xe hơi, công nghiệp nặng,... Daewoo còn là nhà thầu chính cung cấp vũ khí cá nhân cho quân đội Hàn Quốc.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc
Quân đội Hàn Quốc có thể tự chủ trang bị gần như mọi loại vũ khí từ khẩu súng ngắn cho tới máy bay phản lực. Để có được lợi thế này Hàn Quốc đã phải đầu tư rất nhiều vào các tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu của nước này và Daewoo là một trong số đó. Nguồn ảnh: Business Insider.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-2
 Có thể nói Daewoo là tập đoàn thâu tóm gần như 100% các hợp đồng cung cấp vũ khí bộ binh cho Quân đội Hàn Quốc với một loạt cái tên quen thuộc như súng trường tấn công K1A, K2 hay súng máy K3 và còn rất nhiều cái tên khác. Vậy hiện tại Quân đội Hàn Quốc đang được trang bị những mẫu súng nào của Daewoo (nay là S & T Motiv)? Nguồn ảnh: Military Factory.
Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-3
 Cái tên cần được nhắc đến đầu tiên chính là dòng súng trường tấn công K1 và K2 vũ khí tiêu chuẩn của Quân đội Hàn Quốc hiện đại, cả hai mẫu súng này đều do Daewoo phát triển trong đầu những năm 1980 theo tiêu chuẩn của NATO và sử dụng cỡ đạn 5.56×45mm. Nguồn ảnh: Military Factory.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-4
 Bên cạnh các phiên bản cũ hiện tại Quân đội Hàn Quốc vẫn đang tiếp túc hiện đại hóa cả K1 và K2 thành các dòng súng trường tấn công tương lai như K2A và K2C1. Nguồn ảnh: Military Factory.


Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-5
 Mẫu súng tiếp theo của Quân đội Hàn Quốc được Daewoo sản xuất đó là khẩu súng máy hạng nhẹ K-3. Được trang bị trong Quân đội Hàn Quốc từ năm 1991 tới nay, khẩu súng máy nặng 6,8 kg này được coi là một trong những khẩu súng máy cá nhân tiêu chuẩn của Quân đội Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Wiki.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-6
Được ra đời từ năm 1993, khẩu K4 do Daewoo sản xuất là một trong những khẩu súng phóng lựu tự động của quân đội nước này. K4 không những được quân đội Hàn Quốc sử dụng mà nó còn được xuất khẩu sang Lybia và Mexico.  Nguồn ảnh: Wiki.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-7
 Khẩu súng máy hiện đại và phổ biến nhất trước đây của Mỹ là khẩu M60 cũng được phía Daewoo Hàn Quốc mua giấy phép sản xuất để sản xuất hàng loạt cho quân đội nước này và xuất khẩu. Đây là khẩu súng máy ra đời từ năm 1957 và được Quân đội Mỹ sử dụng suốt từ đó tới nay. Nguồn ảnh: Small.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-8
 Khẩu súng máy cỡ 12,7 mm hay còn gọi là khẩu .50 BMG của Mỹ cũng được Daewoo sản xuát và trang bị cho các lực lượng quân đội Hàn Quốc. Đây là khẩu súng máy uy lực cực kỳ đa dụng được phía Mỹ sử dụng suốt từ khi nó ra đời vào năm 1921 tới nay. Nguồn ảnh: Tactic.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-9
 Súng tiểu liên K7 cũng là một sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Daewoo Telecom từ năm 2001 tới nay. Khẩu súng tiểu liên này có nòng giảm thanh gắn liền, sử dụng cỡ đạn 9x9mm và có thể coi nó là khẩu tiểu liên MP-5 phiên bản Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Wiki.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-10
Khẩu súng đến từ tương lai K11 do Daewoo Hàn Quốc sản xuất từ năm 2010 tới nay được coi là khẩu súng trường tấn công hiện đại nhất của Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Weapon.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-11
  Sử dụng hai nòng riêng biệt, khẩu súng này vừa có khả năng bắn đạn 5,56 mm chuẩn NATO vừa có khả năng phóng lựu đạn cỡ 20x30 mm. Nguồn ảnh: Youtube.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-12
 Súng máy đa chức năng K12 của Tập đoàn Daewoo Hàn Quốc sản xuất sử dụng cỡ nòng 7,62mm có khả năng bắn với tốc độ 950 viên mỗi phút. Điểm đặc biệt của khẩu súng này là nó sử dụng cỡ đạn chuẩn NATO là 7,62x51mm nên không uy lực bằng với các kiểu súng máy đa chức năng của Nga sử dụng cỡ đạn 7,62x54mm (ví dụ như khẩu PKM). Nguồn ảnh: Wiki.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-13
 Mặc dù vậy, với trọng lượng 12 kg, khẩu K12 hoàn toàn phù hợp để tác chiến với cấp tiểu đội, cung cấp hỏa lực mạnh, dày đặc giúp bộ binh Hàn Quốc áp đảo đối phương. Nguồn ảnh: Tactical.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-14
 Khẩu súng bắn tỉa mới nhất của Quân đội Hàn Quốc là khẩu K14. Được sản xuất bởi Daewoo từ năm 2012 tới nay, khẩu súng sử dụng cỡ đạn 7,62x51mm này hiện đang là khẩu súng bắn tỉa tiêu chuẩn của quân đội Nam Hàn. Nguồn ảnh: Wiki.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-15
Không những được sử dụng trong quân đội, khẩu súng bắn tỉa lên đạn từng viên này còn được trang bị cho các đơn vị cảnh sát vũ trang trên toàn đất nước Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Small.

Kinh ngac danh tinh cong ty thau tom thi truong sung Han Quoc-Hinh-16
 Có thể nói, trong số nhiều nước phụ thuộc quân sự vào Mỹ ở khu vực châu Á, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tinh thần tự chủ cao nhất khi hầu hết mọi loại vũ khí thông dụng do Mỹ sản xuất đã đều được các tập đoàn của nước này nghiên cứu cải tiến và sản xuất toàn diện. Nguồn ảnh: Gettyimg.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận