Lai lịch UAV chiến đấu bí ẩn trên bầu trời Pakistan

Lai lịch UAV chiến đấu bí ẩn trên bầu trời Pakistan

Mẫu máy bay không người lái bí ẩn xuất hiện trong ngày Quốc khánh Pakistan đã được tiết lộ gốc gác, hóa ra nó tới từ Trung Quốc.

Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan
 Hôm 23/3 vừa qua, Pakistan tiến hành diễu hành mừng ngày Quốc khánh của nước này. Tham gia cuộc diễu hành có sự góp mặt của những chiếc máy bay không người lái  vũ trang bí ẩn với hình thù quái dị đã thu hút sự chú ý giới quân sự thế giới. Nguồn ảnh: Sina.

Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-2
Theo một số nguồn tin, hóa ra đây là các máy bay không người lái Cầu Vồng 3 do Trung Quốc thiết kế, phía Pakistan đã được sự cho phép và hỗ trợ của Trung Quốc để tự thiết kế loại máy bay không người lái này của Trung Quốc từ năm 2010. Nguồn ảnh: Sina.

Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-3
Cầu Vồng 3 là loại máy bay không người lái có vũ trang với khả năng mang theo tên lửa. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-4
 Máy bay không người lái do Pakistan tự sản xuất tham gia cuộc diễu binh hôm 23/3 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-5
 Máy bay không người lái Cầu Vồng 3 hay còn gọi là CaiHong-3 có phong cách thiết kế và tính năng mạnh mẽ, đặc biệt là thiết kế khí động học của nó được thay đổi hoàn toàn so với các phiên bản trước đó. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-6
 Với khả năng mang theo các tên lửa vũ trang cỡ nhỏ, chiếc máy bay không người lái này vừa có khả năng thu thập thông tin tình báo từ trên không vừa có khả năng tấn công mặt đất ở mức trung bình. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-7
 Được trang bị sải cánh dài 8 mét, máy bay không người lái CaiHong-3 có khả năng hoạt động trong 12 tiếng liên tục hoặc bay hết tầm 960 km. Tổng cộng nó có thể mang theo tối đa 80 kg vũ khí trên 2 giá treo dưới 2 bên cánh máy bay. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-8
 CaiHong-3 được coi là loại máy bay không người lái có vũ trang đầu tiên của Trung Quốc, các phiên bản trước đó bao gồm CaiHong-1 và CaiHong-2 hoàn toàn không có khả năng vũ trang và chỉ có thể thực hiện nhiệm vụ do thám thu thập thông tin tình báo. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-9
 Cầu Vồng 3 cũng chính là phiên bản máy bay không người lái mang tính cách mạng của Trung Quốc khi nó có thể cất cánh từ đường băng thay vì phải dùng bệ phóng từ xe ô-tô như các phiên bản trước đó. Nguồn ảnh: Sina.
Lai lich UAV chien dau bi an tren bau troi Pakistan-Hinh-10
Việc có thể tự sản xuất được các máy bay không người lái vũ trang sẽ nâng cao đáng kể năng lực tấn công và khả năng thu thập tin tình báo của Quân đội Pakistan. Hiện tại phía Trung Quốc đã phát triển đến các phiên bản CaiHong-5 và rất có thể trong tương lai phía Pakistan cũng sẽ được phép nhượng quyền sản xuất các loại máy bay không người lái hiện đại này. Nguồn ảnh: Pakistanmilitary.


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận