Lính dù Nga bất ngờ được làm quen với vũ khí NATO

Lính dù Nga bất ngờ được làm quen với vũ khí NATO

Với việc Serbia trang bị hệ vũ khí NATO giúp nước lính dù Nga có cơ hội làm quen dàn khí tài quân sự phương Tây trong tập trận Slav Brotherhood.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO
 Theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin cho hay, đợt tập trận chung mang tên Slav Brotherhood-2016 giữa ba nước Nga, Belarus và Serbia đã chính thức diễn ra vào hôm 3/11 vừa rồi tại thao trường quân sự Pasuljanske Livade của Serbia. Được biết đợt tập trận Slav Brotherhood đầu tiên được tổ chức vào năm ngoái và diễn ra tại Nga. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-2
 Cũng như vào năm 2015, đại diện tham gia Slav Brotherhood năm nay của Serbia vẫn là các đơn vị đặc nhiệm của nước này trong khi đó Nga và Belarus là các đơn vị đổ bộ đường không. Tổng số binh sĩ tham gia Slav Brotherhood-2016 lên tới 750 người trong đó Serbia điều động tới 450 binh sĩ. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-3
 Theo Tướng Zoran Velickovic đại diện Serbia tham gia Slav Brotherhood năm nay cho biết, đợt tập trận năm nay vẫn tập trung vào diễn tập tác chiến chống khủng bố, gìn giữ hòa bình giữa các nước với thời gian từ ngày 3-15/11. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-4
 Cũng tại Slav Brotherhood, các binh sĩ Nga-Belarus sẽ có cơ hội làm quen với một số dòng vũ khí NATO có trong biên chế Quân đội Serbia. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-5
 Dù các hoạt động quân sự thuộc Slav Brotherhood-2016 diễn ra trên lãnh thổ Serbia nhưng Quân đội Nga vẫn được phép triển khai số lượng lớn các trang thiết bị quân sự tại đây chủ yếu là các máy bay vận tải quân sự và trực thăng vũ trang. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-6
 Trong ảnh là các binh sĩ Serbia với súng trường tấn công Heckler & Koch G36C tham gia Slav Brotherhood lần này. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-7
Trong khi đó lính dù Belarus vẫn với trang bị quen thuộc là súng trường tấn công AKM. Đại diện Belarus tham gia đợt tập trận chung lần này chỉ vỏn vẹn 50 binh sĩ Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-8
 Một trong tình huống diễn tập tác chiến quan trọng của Slav Brotherhood năm nay chính là việc lực lượng lính dù Nga-Belarus bí mật đổ bộ đường không tập kích trại tập trung thuộc về một nhóm khủng bố ở Serbia bắt sống các tay súng khủng bố và tiêu hủy kho vũ khí của chúng. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-9
 Trong ảnh là xe bọc thép chở quân BVP M-80A của Serbia tham gia Slav Brotherhood lần này. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-10
 Còn đây là xe bọc thép chở quân BOV - hầu hết các trang thiết bị quân sự của Serbia đều được thiết kế theo tiêu chuẩn NATO. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-11
 Dù có thiết kế khá giống xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của Liên Xô nhưng M-80A của Serbia lại được thiết kế mới hoàn toàn và do Quân đội Nam Tư trước đây phát triển. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-12
 Hình ảnh lính dù Belarus chuẩn bị cho đợt diễn tập đổ bộ đường không trên những chiếc IL-76 của Không quân Nga. Nga và Serbia triển khai khoảng 10 máy bay quân sự các loại tại đợt tập trận lần này. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-13
 Và dĩ nhiên cũng không thể thiếu những chiếc xe bọc thép đổ bộ đường không BMD-2 của lính dù Nga. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-14
 Hình ảnh lính dù Nga chuẩn bị tiếp đất khẩu súng máy PKP Pecheneg của mình. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Linh du Nga bat ngo duoc lam quen voi vu khi NATO-Hinh-15
 Và ngay lập tức lao đi đến địa điểm tập kết. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận