Lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu ngư lôi hạt nhân Status-6

Lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu ngư lôi hạt nhân Status-6

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cho biết, Hải quân Nga có thể sẽ được trang bị phương tiện không người lái dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Status-6 muộn nhất là vào năm 2027. 

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cho biết, Hải quân Nga sẽ nhận được siêu ngư lôi hạt nhân Status-6 (Poseidon) theo chương trình vũ khí nhà nước hiện tại trong khoảng thời gian 2018-2027. Status-6 sẽ được vận chuyển bằng tàu ngầm hạt nhân mới đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Sevmash.
“Hệ thống Poseidon đã được đưa vào chương trình vũ khí của nhà nước trong khoảng thời gian 2018-2027 và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong Hải quân Nga trước khi chương trình này hết hạn. Hệ thống bao gồm nhiều ngư lôi có khả năng di chuyển với tốc độ cao ở sâu dưới biển với một nhà máy điện hạt nhân nhỏ. Chúng sẽ được vận chuyển bằng tàu ngầm hạt nhân do nhà máy đóng tàu Sevmash xây dựng”, nguồn tin nói thêm.
Lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu ngư lôi hạt nhân Status-6
Hải quân Nga sẽ nhận siêu ngư lôi hạt nhân Status-6 trước năm 2027. Ảnh: Navy Recognition.
Nguồn tin không tiết lộ loại tàu ngầm hạt nhân mà chỉ nói rằng “đó không phải là tàu ngầm lớp Husky thế hệ thứ năm".
Tuy nhiên, hãng thông tấn TASS chưa xác nhận các thông tin trên.
Status-6 được cho là có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 100 km/h ở độ sâu 1.000 mét với phạm vi hoạt động 10.000 km.

Mời độc giả xem thêm video: Nga đưa tàu ngầm mới vào thử nghiệm hồi năm 2013 (Nguồn: VTV1)

Nguồn tin cho biết thêm, nhà máy đóng tàu Sevmash đang xây dựng ít nhất hai tàu ngầm hạt nhân đặc biệt. Việc xây dựng tàu ngầm Dự án 949A Belgorod đã bị trì hoãn và sau đó được khôi phục vào tháng 12/2012 theo Dự án 09852. Tàu ngầm này sẽ chở các phương tiện nghiên cứu có người lái và không người lái.
Một tàu ngầm hạt nhân đặc biệt khác là Khabarovsk. Theo thông tin chưa được xác nhận, tàu ngầm này đang được xây dựng theo Dự án 09851 và có thể mang theo cả hệ thống vũ khí mới và nhiều phương tiện có khả năng lặn sâu dưới biển.
Thiên An (Theo Navy Recognition)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận