Lợi ích bất ngờ của ngựa trong chiến tranh thế giới thứ hai

Lợi ích bất ngờ của ngựa trong chiến tranh thế giới thứ hai

Rất nhiều ngựa thồ được sử dụng trong chiến tranh thế giới lần thứ hai nhất là trong lực lượng Quân đội Nga và Đức.

Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai
 Việc sử dụng ngựa trong chiến tranh thế giới thứ hai có rất nhiều tác dụng. Tác dụng đầu tiên là sử dụng vào công việc thồ hàng, những chiếc xe một "sức ngựa", "ăn cỏ uống nước lã" này đôi khi còn vượt địa hình tốt hơn cả xe tải nhất là ở những đoạn đường khó như đầm lầy, đường bùn đất. Nguồn ảnh: Histomil.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-2
 Việc di chuyển bằng ngựa cũng phần nào giúp lực lượng bộ binh Đức quốc xã theo kịp tốc độ hành quân quá nhanh của lực lượng thiết giáp. Nguồn ảnh: Lovett.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-3
 Những chú ngựa còn là nguồn dự trữ lương thực chiến lược, trong tình trạng bị bao vây hoặc bị cắt tiếp tế, mỗi chú ngựa có thể nuôi sống một tiểu đội trong vài ngày liền. Nguồn ảnh: Olive.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-4
Đây cũng là phương tiện phục vụ cho các cuộc phục kích hoặc sử dụng vào mục đích trinh sát thám thính rất lợi hại. Nguồn ảnh: Rarehistory.

Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-5
 Điểm bất lợi nhất khi sử dụng những chú ngựa này đó là đôi khi chúng hay "phản chủ" và không chịu di chuyển theo lệnh. Nguồn ảnh: Wikipedia.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-6
 Kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai tới nay, lực lượng ngựa thồ đã dần dần vắng bóng trong quân đội các nước và dần dần biến mất hẳn trong biên chế của các đội quân hiện đại. Nguồn ảnh: Armchair.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-7
 Mặc dù không được biên chế chính thức, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lực lượng quân đội các nước đóng quân ở những vùng hẻo lánh sử dụng ngựa thồ như một công cụ vận tải hàng hóa rất hữu hiệu vì chúng có thể chạy tốt trên những địa hình mà xe ô-tô không thể đi nổi. Nguồn ảnh: Olive.
Loi ich bat ngo cua ngua trong chien tranh the gioi thu hai-Hinh-8
Tuy không còn phổ biến trong biên chế quân đội các nước, tuy nhiên không thể phủ nhận được "sứ mệnh lịch sử" của loại động vật này trong lịch sử hàng nghìn năm qua của con người. Nguồn ảnh: Histomil.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận