Mổ xẻ vũ khí sát thương khủng khiếp nhất ở Trung Đông

Mổ xẻ vũ khí sát thương khủng khiếp nhất ở Trung Đông

Bom tự chế hay còn có tên viết tắt tiếng anh IED chính là thứ vũ khí sát thương kinh khủng nhất trong các cuộc chiến ở Trung Đông.

Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong
Loại vũ khí sát thương có tính phá hoại ghê rợn này thường có muôn hình vạn trạng. Về cơ cấu thiết kế chỉ đơn giản là bộ phận kích nổ từ xa kèm theo 1 cục pin nối với kíp nổ tuy nhiên về mặt hình dáng chúng hoàn toàn phụ thuộc vào... trí tưởng tượng của người chế tạo. Nguồn ảnh: Systemlab.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-2
 Các loại bom điều khiển từ xa tự chế có thể được "độ" lại từ các quả đạn pháo xịt của đối phương hoặc từ những quả mìn bộ binh, thực chất phần quan trọng nhất trong quả bom tự chế chính là thuốc nổ và bộ phận đó hoàn toàn có thể tự chế được từ những nguyên tố hóa học đơn giản, dễ tìm. Nguồn ảnh: Wikiwand.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-3
 Bộ phận kích nổ từ xa phổ biến nhất chính là từ những chiếc điện thoại di động, những kẻ chế tạo bom sẽ đấu phần dây điện từ loa điện thoại vào bộ phận kích nổ, khi muốn kích nổ chúng sẽ gọi điện vào chiếc điện thoại này để kích hoạt bộ phận loa (điện thoại đổ chuông) và gián tiếp kích hoạt kíp nổ. Sau khi vụ nổ xảy ra chiếc điện thoại này cũng sẽ "tan xác" luôn, xóa sạch mọi dấu vết để truy lùng ra hung thủ. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-4
 Do cách thức chế tạo rất đơn giản nên loại vũ khí tự chế này rất được ưa chuộng trong các cuộc chiến tranh du kích. Đây cũng chính là nỗi kinh hoàng của binh lính Mỹ ở Iraq và Afghanistan trước đây. Tùy vào "hứng" của kẻ chế bom và những "đồ nghề" chúng có sẵn mà quả bom có thể đủ sức thổi bay một căn nhà hay chỉ sát thương với người lính. Nguồn ảnh: Global.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-5
 Những loại bom cỡ nhỏ sử dụng dây cháy chậm cũng được các lực lượng khủng bố ưa chuộng trên chiến trường Trung Đông. Với đặc tính dễ chế tạo, vật liệu dễ kiếm và không yêu cầu trình độ, những loại bom này thường xuất hiện với số lượng nhiều "nhan nhản" và được sử dụng để đánh vào tâm lý người lính là chính chứ sức sát thương và độ chuẩn xác không cao. Nguồn ảnh: VOX.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-6
 Thậm chí những kẻ khủng bố IS còn có hẳn một trang web riêng dạy cách làm... bom tự chế bằng các vật liệu đơn giản dễ kiếm. Đây được coi là nguồn tư liệu hữu ích của những "con sói đơn độc" đang sinh sống ở châu Âu. Ảnh: Một quả bom tự chế bằng nồi áp suất đặt vừa vặn trong một chiếc ba lô với bộ kích nổ từ xa được chế từ bộ điều khiển từ xa xe ô-tô đồ chơi. Nguồn ảnh: DSA.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-7
Bom tự chế đặt trong bình nước 15 lít, loại này có độ ngụy trang không cao và rất nặng, thường những quả bom lớn như thế này sẽ được đặt vài ba quả lên xe hơi để sử dụng trong các vụ đánh bom tự sát. Nguồn ảnh: Mydin.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-8
 Bom tự chế làm từ những quả đạn cối. Nguồn ảnh: Youtube.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-9
 Thậm chí từ những chai nước ngọt thủy tinh cũng có thể được biến thành bom với một loại thuốc nổ dạng lỏng. Nguồn ảnh: NDTV.
Mo xe vu khi sat thuong khung khiep nhat o Trung Dong-Hinh-10
 Những quả bom tự chế sẽ được chôn xuống đất hoặc ngụy trang đơn giản trong những chiếc lốp xe ở vệ đường, kẻ tấn công sẽ đứng quan sát từ xa chờ mục tiêu di chuyển đến gần quả bom và... gọi điện thoại. Nguồn ảnh: Popular.

Tin video truyền hình xem nhiều nhất

Màn lùi xe “bá đạo” nhất năm của người phụ nữ

Tuấn Anh (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận