Mỹ khoe ứng viên thay thế trực thăng Mi-24 của VN

Mỹ khoe ứng viên thay thế trực thăng Mi-24 của VN

(Kiến Thức) - Phiên bản vũ trang trực thăng S-70 Black Hawk được các chuyên gia nhận định là cách để người Mỹ loại bỏ trực thăng Mi-24 ở nhiều quốc gia. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam
Tạp chí Jane’s cho biết, Bộ phận phát triển hệ thống Kiểm soát hỏa lực và điều khiển tên lửa của Lockheed Martin cùng với công ty con Sikorsky đã sản xuất một phiên bản trực thăng vũ trang mới dòng trực thăng S-70 Black Hawk (Diều hâu đen). Sản phẩm này đã được trình diện trước công chúng tại cuộc Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2016 diễn ra từ ngày 11 – 17 /7/2016. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-2
Phát biểu tại sự kiện ra mắt hôm 12/7, Bill Gostic – Phó chủ tịch phụ trách Dịch vụ và Hệ thống quân sự toàn cầu của Lockheed Martin cho biết, triết lý đằng sau phiên bản trực thăng vũ trang trên nền tảng của trực thăng vận tải đáng kính này chính là sự tổng hợp các nguồn từ hai công ty mới gia nhập vào tập đoàn Lockheed Martin. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-3
 “Tại sao lại vũ trang cho phiên bản vận tải Black Hawk? Điều đó làm cho trực thăng hoạt động đáng tin cậy và linh hoạt hơn. Thế giới ngày nay có nhiều bất ổn, trong khi ngân sách chi tiêu thắt chặt, nên quân đội cần có nhiều tùy chọn, và việc vũ trang cho Black Hawk sẽ đem lại một trong những tùy chọn đó. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa ra một mẫu Black Hawk vũ trang vừa giúp cho công việc thực thi nhiệm vụ sát thương vừa đảm bảo sự linh hoạt cho phi công”, ông Gostic giải thích. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-4
 Sikorsky đóng vai trò là nhà sản xuất thiết bị gốc cho Black Hawk, còn Lockheed Martin đem tới các tên lửa và bộ phận điều khiển hỏa lực để tích hợp với gói vũ khí trong hệ thống điều khiển bay của loại trực thăng này. Mặc dù hai công ty mới chỉ sát nhập vào tháng 11 năm ngoái, nhưng sự hợp tác trên một loạt máy bay Black Hawk đã được thực hiện trong nhiều năm, điển hình nhất là mẫu trực thăng MH-60R Seahawk gần đây dành cho Hải quân Mỹ. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-5
 “Kể từ khi mua lại công ty này, chúng tôi đã khai thác sức mạnh tổng hợp để đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng”, Gostic nói. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-6
 Về trang bị vũ khí cụ thể cho phiên bản vũ trang hạng nặng trực thăng S-70 Black Hawk, Lockheed Martin và Sikorsky đã thực hiện thử nghiệm trên hai nền tảng tại nhà máy PZL Swidnik ở Ba Lan. Một trong số nền tảng này đã được trưng bày tại giang hàng của hãng ở triển lãm Franborough. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-7
Trong đó trực thăng Black Hawk có vũ trang mang giá treo vũ khí ở hai bên gồm có 4 tên lửa đối đất AGM-114 Hellfire, hai ống treo mang theo 19 quả rocket Hydra cỡ 70 mm, và một cần súng máy hạng nặng FN Herstal cỡ 12.7 mm. 

My khoe ung vien thay the truc thang Mi-24 cua Viet Nam-Hinh-8
Tờ Filghtglobal.com bình luận, với phiên bản vũ trang S-70 Black Hawk trên có thể là sản phẩm hướng tới các quốc gia đang muốn thay thế phi đội trực thăng Mil Mi-24 do Liên Xô (sản xuất).  

Văn Biên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận