Mỹ phát hoảng vì súng máy Gatling trên tàu chiến Triều Tiên

Mỹ phát hoảng vì súng máy Gatling trên tàu chiến Triều Tiên

Chính quyền Mỹ đang đau đầu không hiểu vì sao thiết kế súng máy kiểu Gatling lại được Hải quân Triều Tiên sử dụng một cách rộng rãi.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien
 Trang Navy Recognition dẫn lời chuyên gia phân tích quân sự Stelios Kanavakis cho biết, giới chức Mỹ đang đau đầu tìm hiểu vì sao Triều Tiên sở hữu được công nghệ chế tạo súng máy kiểu Gatling của nước này và quan trọng hơn là trang bị chúng trên các tàu tuần tra cao tốc hoạt động gần biên giới với Hàn Quốc.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-2
 Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Triều Tiên đang dần thay thế các mẫu pháo kiểu cũ do Liên Xô sản xuất trên tàu chiến của nước này bằng các loại súng máy kiểu Gatling cỡ nòng 14.5mm và pháo 30mm. Ước tính đã có khoảng 380 tàu tuần tra của Bình Nhưỡng được trang bị dòng súng máy hạng nặng này.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-3
 Một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap rằng, số tàu tuần tra trên sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như được trang bị những khẩu pháo kiểu Gatling cỡ nòng 30mm. Bên cạnh khả năng phòng không chúng còn có thể được sử dụng để tấn công các tàu tuần tra của Hải quân Hàn Quốc. Trong ảnh là một tàu tuần tra của Triều Tiên với súng Gatling cỡ nòng 14.5mm.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-4
 Súng Gatling là một trong những vũ khí tiêu biểu của Quân đội Mỹ trong chiến tranh hiện đại, được thiết kế để có thể triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau từ máy bay chiến đấu cho đến tàu chiến. Một trong những cái tên nổi tiếng nhất của dòng súng/pháo này là M1134 Minigun và M61 Vulcan. Trong ảnh là một khẩu Gatling cỡ nòng 14.5mm do Triều Tiên chế tạo trong biên chế Hải quân Myanmar.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-5
 Lo lắng của Hàn Quốc hoàn toàn có cơ sở khi trong thời gian gần các mẫu tàu chiến thế hệ mới của Triều Tiên đều được trang bị mẫu súng máy hạng nặng này. Điển hình là mẫu tàu chiến hai thân mang theo tên lửa chống hạm thế hệ mới của Triều Tiên được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2015, phía trước mẫu tàu chiến này được trang bị tới 3 tháp pháo trang bị vũ khí đánh chặn tầm gần gồm AK-630 do Liên Xô chế tạo hai tháp pháo trang bị súng Gatling 14.5mm.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-6
 Được biết hiện tại không chỉ Triều Tiên mà cả Hàn Quốc cũng trang bị số lượng lớn các mẫu súng Gatling trong hầu hết các binh chủng kể cả hải quân của nước này. Trong ảnh là hệ thống súng phòng không 20mm M167 Vulcan VADS của Quân đội Hàn Quốc.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-7
 Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào về các mẫu súng Gatling 14.5mm và 30mm của Triều Tiên, tuy nhiên nhiều đánh giá cho rằng các mẫu súng này không có nguồn gốc từ Mỹ mà do Trung Quốc hoặc Liên Xô chế tạo và Hàn Quốc đang phóng đại mối đe dọa từ mẫu vũ khí này. Trong ảnh là một tàu tuần tra Triều Tiên trang bị súng Gatling 14.5mm.

My phat hoang vi sung may Gatling tren tau chien Trieu Tien-Hinh-8
 Hình ảnh Lãnh đạo tối cao Kim Jung Un của Triều Tiên bên cạnh một mẫu tàu chiến trang bị hệ thống pháo Gatling 30mm và 14.5mm.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận