Nga chơi sang biên chế cùng một lúc hẳn 8 chiếc Mi-28UB

Nga chơi sang biên chế cùng một lúc hẳn 8 chiếc Mi-28UB

Biến thể Mi-28UB mới của Nga sở hữu một loạt tính năng độc nhất vô nhị mà không phải dòng trực thăng tấn công nào cũng có được.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB
  Trong số 8 chiếc trực thăng tấn công Mi-28UB mà Nga mới nhận được, thì một vài chiếc trong số đó sẽ được chuyển tới Trung tâm Huấn luyện bay của Không quân Nga ở vùng Tver và những chiếc còn lại sẽ được biên chế cho các đơn vị  không quân Nga phục vụ cho công tác huấn luyện . Nguồn ảnh: RT.com.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-2
  Theo hãng thông tấn Tass đưa tin, những trực thăng Mi-28UB của Nga bắt đầu được sản xuất từ tháng 8 năm nay ở nhà máy Rostvertol, Nga. Nguồn ảnh: RT.com.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-3
  Mặc dù vậy, các nguyên mẫu trực thăng tấn công Mi-28UB đầu tiên của Nga lại thực hiện các chuyến bay thử lần đầu tiên từ tháng 8/2013. Về cơ bản, Mi-28UB không có nhiều khác biệt quá lớn về mặt tính năng chiến đấu so với Mi-28N/NE. Nguồn ảnh: Cavok.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-4
  Điểm khác biệt lớn nhất giữa Mi-28UB và Mi-28N/NE đó là Mi-28UB có khả năng điều khiển từ cả hai vị trí ngồi của phi công, thay vì như trên mẫu Mi-28N/NE chỉ có phi công ngồi sau điều khiển được máy bay, phi công ngồi trước chỉ có thể điều khiển vũ khí. Nguồn ảnh:  Aviation Forums.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-5
 Sự khác biệt cơ bản nhất này lại có khả năng biến Mi-28UB thành một trực thăng huấn luyện khi huấn luyện viên có thể can thiệp vào quá trình điều khiển trực thăng của học viên từ phía sau. Nguồn ảnh: ARC Forums.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-6
 So với trực thăng tấn công Apache AH-64D của Mỹ, các trực thăng tấn công Mi-28N và Mi-28UB của Nga có công suất động cơ lớn hơn hẳn với tổng công suất lên tới 4400 mã lực. Nguồn ảnh: Strategic.
Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-7
  Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ tối đa của Mi-28 sẽ cao hơn nhiều so với tốc độ tối đa trên chiếc trực thăng AH-64D của Mỹ. Cụ thể, trực thăng chiến đấu của Nga có thể bay với tốc độ tối đa lên tới 324 km/h so với 275 km/h trên trực thăng AH-64D. Nguồn ảnh: Thaimilitary.

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-8
 Mi-28N được trang bị một pháo tự động cỡ nòng 30 mm với 250 viên đạn và 4 giá treo dưới hai cánh cho phép nó mang theo nhiên liệu phụ, rocket phóng loạt, tên lửa chống tăng dẫn đường lẫn tên lửa đối không. Nguồn ảnh: Sputnik. 

Nga choi sang bien che cung mot luc han 8 chiec Mi-28UB-Hinh-9
  Nga có thể sẽ mua tới 60 chiếc Mi-28UB cho tới năm 2020. Một khi được đưa vào biên chế, Mi-28UB được sử dụng song song với các mẫu Mi-28N/NE, Kamov Ka-52 và. Mi-35. Nguồn ảnh: Sputnik.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận