Ngạc nhiên: Cty dân sự Việt Nam sản xuất lốp xe thiết giáp

Ngạc nhiên: Cty dân sự Việt Nam sản xuất lốp xe thiết giáp

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã tổ chức thành công dây chuyền sản xuất lốp xe thiết giáp cung cấp cho Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap
 Theo kênh QPVN, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng mới đây đã tổ chức nghiệm thu dây chuyền sản xuất lốp xe thiết giáp của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng. Đây là dự án đầu tư hoàn chỉnh dây chuyền chuẩn bị động viên công nghiệp phục vụ nhu cầu quốc phòng theo yêu cầu của Bộ Tổng tham mưu (BTTM). 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-2
 Công ty Cao su Đà Nẵng hiện là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn miền Trung có đủ năng lực đáp ứng nhiệm vụ động viên công nghiệp sản xuất lốp xe thiết giáp, lốp xe đặc chủng và các sản phẩm cao su phục vụ nhu cầu quốc phòng. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-3
 Thực hiện chỉ đạo của BTTM và BTL Quân khu 5, công ty Cao su Đà Nẵng đã đầu tư hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất lốp xe thiết giáp trên cơ sở tận dụng tối đa năng lực công nghệ trang thiết bị sẵn có. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-4
 Hiện nhu cầu lốp xe thiết giáp trong quân đội là khá lớn khi Quân đội Nhân dân Việt Nam đang có trong biên chế trang bị hàng trăm phương tiện xe bọc thép. Đó là chưa kể hàng nghìn xe ô tô quân sự hạng trung – hạng nặng. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-5
Trang bị xe thiết giáp bánh lốp của Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện có 3 phương tiện chủ lực gồm: Xe thiết giáp chở quân BTR-60 và BTR-152; xe thiết giáp trinh sát BRDM-2.  

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-6
 Ảnh xe thiết giáp chở quân BTR-60PB 8x8 bánh lốp lớn cho phép vượt nhiều địa hình, tốc độ trên đường bằng cao, có khả năng bơi tốt với chân vịt lắp ở đuôi. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-7
BTR-60PB hiện là xe thiết giáp chở quân tốt nhất của quân đội ta. Nó có thể chuyên chở 8 bộ đội cùng vũ khí trang bị, hỏa lực riêng có đại liên KPVT 14,5mm để yểm trợ cho bộ binh.  

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-8
Trong ảnh, xe thiết giáp chở quân BTR-152 được Liên Xô cung cấp số lượng lớn cho quân đội ta trong kháng chiến chống Mỹ.  

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-9
 Loại xe này hiện đã được ta tự nâng cấp hệ thống động cơ (từ động cơ xăng sang diesel), hệ thống lái có trợ lực, bổ sung thêm đèn tín hiệu để di chuyển trên đường giao thông dân sinh. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-10
 BTR-152 có thể chở tới 18 bộ đội cùng vũ khí, có thể lội nước sâu.

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-11
 Trên nóc xe có giá gắn đại liên 12,7mm hoặc trung liên 7,62mm PKMS. Khi cần, có thể lắp các pháo phòng không hạng nhẹ như ZU-23-2 để làm nhiệm vụ chống máy bay. 

Ngac nhien: Viet Nam san xuat lop xe thiet giap-Hinh-12
Xe thiết giáp trinh sát BRDM-2 4x4 bánh lốp. Loại xe này được thiết kế cho vai trò trinh sát chiến trường, có khả năng bơi tốt, có thể chi viện hỏa lực với súng máy KPVT 14,5mm.  

Chiến Xa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận