Ngạc nhiên phụ nữ chế tạo máy bay chiến đấu Mỹ

Ngạc nhiên phụ nữ chế tạo máy bay chiến đấu Mỹ

(Kiến Thức) -Không ít máy bay chiến đấu của Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2 được các chị em phụ nữa tham gia chế tạo. 

Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My
 Khi mà nam giới đều tòng quân xung phong ra chiến trường thì hậu phương vững chắc của người Mỹ đã được đặt vào tay chị em. Ảnh: Một người phụ nữ đang lắp ráp ụ súng máy trên máy bay chiến đấu B-17 - "pháo đài bay" của Mỹ giai đoàn đầu và giữa Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-2
Thậm chí cả những bộ phận phức tạp như cách lắp ráp động cơ máy bay các chị em cũng có thể xử lý một cách thành thạo. Nên nhớ đây là những năm 1940 của thế kỷ trước khi mà ở Mỹ nạn phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính vẫn rất tràn lan. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-3
 Những người phụ nữ xuất hiện trong mọi công xưởng, nhà máy để bổ sung vào nguồn lao động nam giới ngày càng khan hiếm do chiến tranh. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-4
 Trước Thế chiến 2, quân đội Mỹ có những quy định cực kỳ ngặt nghèo về việc tuyển chọn các nữ quân nhân vào phục vụ lâu dài trong quân đội, vậy nên phục vụ trong các nhà máy lắp ráp, chế tạo vũ khí là cách đơn giản nhất để những người phụ nữ này đóng góp công sức của mình vào cuộc chiến tranh của Mỹ với Phát xít Đức và Nhật. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-5
 Thậm chí nhiều người lính Mỹ đặc biệt là các phi công còn tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi biết chiếc chiến đấu cơ mình đang bay được lắp ráp bởi bàn tay của các chị em. Ảnh: Xưởng lắp ráp máy bay B-25 ở California. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-6
 Một người phụ nữ đang thực hiện việc lắp ráp bộ phận Motor động cơ của chiếc máy bay ném bom B-25. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-7
 Các chị em dù làm những công việc cực kỳ nặng nhọc nhưng vấn giữ được nét hồn nhiên, nhí nhảnh của mình. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-8
 Hình ảnh người phụ nữ trong thế chiến thứ hai "tay không tấc sắt" nhưng có đóng góp rất lớn cho chiến thắng của Mỹ và các nước Đồng Minh. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-9
 Công việc đơn giản nhất mà các chị em có thể làm đó là táng đinh lên phần vỏ máy bay. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-10
 Đây là một công việc đòi hỏi sự tỷ mỉ, chính xác và kiên nhẫn cao, rất phù hợp với phụ nữ. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-11
 Hình ảnh mang tính biểu tượng về hậu phương thời chiến với mẹ và con gái cùng làm việc trong một xưởng lắp ráp. Ảnh được chụp vào tháng 10/1942 tại Long Beach, California. Ảnh: Theatlantic.
Ngac nhien phu nu che tao may bay chien dau My-Hinh-12
 Đến những năm tháng cuối thế chiến, những kỹ sư nghiên cứu sinh là nữ giới làm việc cho quân đội Mỹ đã gia tăng đột biến, một vài người trong số họ thậm chí còn đóng góng một phần công sức rất lớn trong cuộc đua lên vũ trụ của Mỹ sau này. Ảnh: Những nữ kỹ sư Mỹ đang nghiên cứu về khí động lực học trong ngành hàng không. Ảnh: Theatlantic.

Tuấn Anh (theo TA)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận