Nguy hiểm UAV chống tăng mới của Trung Quốc

Nguy hiểm UAV chống tăng mới của Trung Quốc

Không chỉ có khả năng tác chiến vượt trội mẫu UAV tấn công mới của Trung Quốc còn sở hữu khả năng chống tăng.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc
 Theo đó Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu máy bay tấn công không người lái thế hệ tiếp theo của nước này có tên mã TB001 tại triển lãm Expo tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Bên cạnh đó Trung Quốc còn giới thiệu một loạt vũ khí tấn công dành cho TB001, trong đó có cả tên lửa chống tăng. Nguồn ảnh: Janes.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-2
 Dựa trên những hình ảnh ban đầu có được loại UAV tấn công này của Trung Quốc có khả năng triển khai đồng thời nhiều loại tên lửa tấn công và bom thông dụng với ít nhất 8 giá treo ở hai bên cánh. Đây cũng là dòng UAV tấn công sử dụng động cơ cánh quạt mới nhất của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Asiatimes.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-3
 Máy bay không người lái TB001 của Trung Quốc có chiều dài xấp xỉ 10 mét, được trang bị hai động cơ cánh quạt cho phép nó có thể hoạt động liên tục trong vòng 35 tiếng đồng hồ hoặc 6000 km. Nguồn ảnh: USAnews.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-4
 Theo như thông tin được phía Trung Quốc công bố, máy bay không người lái TB001 của nước này được thiết kế tối ưu hóa để truyền tải dữ liệu theo thời gian thực giữa phương tiện với trung tâm điều khiển thông qua hệ thống vệ tinh quân sự của Trung Quốc. Nguồn ảnh: India.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-5
 Ngoài ra TB001 còn có thể hoạt động như một máy bay trinh sát tầm cao. Hầu hết các loại tên lửa hay bom TB001 đều là các phiên bản rút gọn của các dòng tên lửa và bom dành cho chiến đấu cơ, khi bản thân chiếc UAV này chỉ có thể mang theo 100kg vũ khí các loại. Nguồn ảnh: Youtube.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-6
  Tuy nhiên, tại triển lãm đang diễn ra tại Nam Ninh các nguyên mẫu thiết kế của TB00 lại được treo cùng tổng cộng 8 tên lửa Mũi tên xanh (một mẫu tên lửa chống tăng tầm xa), có trọng lượng ước tính vào khoảng 50 kg mỗi quả. Nguồn ảnh: Youtube.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-7
 Trong cuộc chạy đua phát triển các loại máy bay tấn công không người lái, Trung Quốc dường như yếu thế hơn so với Nga và Mỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây Trung Quốc lại đang đầu tư khá nhiều tiền bạc và công nghệ vào việc phát triển các mẫu UAV tấn công lẫn trinh sát với nhiều thành tựu đáng kể, thậm chí họ còn tự tin xuất khẩu UAV tấn công do nước này tự chế tạo ra nước ngoài. Nguồn ảnh: Youtube.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-8
Giới quan sát cho rằng, Trung Quốc hiện đang tập trung vào việc phát triển chiến thuật "bầy sói" trên không khi sản xuất ra các loại máy bay tấn công không người lái có giá rẻ, chi phí vận hành thấp, sử dụng số lượng để nâng cao năng lực tác chiến trên không của không quân lẫn  cả lục quân của nước này khi cần thiết. Nguồn ảnh: Youtube.
Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-9
 Hiện tại, Trung Quốc đã sở hữu ít nhất 5 dòng UAV tấn công khác nhau trong đó có  TB001, điều bất ngờ là các dòng UAV tấn công do Trung Quốc tự chế tạo lại bán khá chạy tại thị trường Trung Đông và Nam Mỹ.  Nguồn ảnh: People's Daily.

Nguy hiem UAV chong tang moi cua Trung Quoc-Hinh-10
Ví dụ điển hình nhất là biên đội UAV tấn công CH-4 do Trung Quốc chế tạo đang phục vụ trong Không quân Iraq, trong tác chiến trên thực địa CH-4 đã chứng minh được mình là một loại vũ khí hiệu quả với tính năng kỹ chiến thuật tương tự như các dòng UAV của Phương Tây. Nguồn ảnh: People's Daily.


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận