Nhận diện máy bay đặc biệt nguy hiểm của Trung Quốc

Nhận diện máy bay đặc biệt nguy hiểm của Trung Quốc

Không quân Trung Quốc tự tạo cho mình hàng loạt mẫu máy bay tác chiến đặc biệt chủ yếu làm nhiệm vụ trinh sát, do thám điện tử.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc
 Gần đây, cư dân mạng đã chụp được cận cảnh một loại máy tình báo điện tử ở đầu máy bay trinh sát. Chiếc máy bay này vì ở hai bên mũi có thiết bị điện tử cực to nên cư dân mạng gọi là máy bay “gò má lớn”.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-2
 Được biết đây là một máy bay trinh sát điện tử do Trung Quốc tự phát triển cho lực lượng không quân. Mới đây nó xuất hiện và đã bị các cư dân mạng chộp được ảnh tung lên mạng.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-3
Không quân Trung Quốc đã lấy các máy bay vận tải Y-8, Y-9 làm nền tảng rồi cải tạo hệ thống điện tử để dùng cho các nhiệm vụ: trinh sát điện tử, tuần tra trên biển, chống ngầm, chỉ huy trên không, cảnh báo sớm... Các máy bay này được gọi là máy bay công nghệ cao, trước mắt đã có hơn 10 chiếc, đã trang bị cho Không quân và Hải quân Trung Quốc.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-4
Dự án công nghệ cao số 1 là phát triển cho không quân Trung Quốc một máy bay hỗ trợ trinh sát điện tử, chủ yếu được tăng cường hệ thống trinh sát điện tử và radar hình ảnh, có thể chụp ảnh chính xác chiến trường để cung cấp và chỉ thị mục tiêu cho máy bay ném bom. 

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-5
Dự án công nghệ cao thứ hai là phát triển máy bay trinh sát điện tử cho Hải quân Trung Quốc. Thân máy bay được tăng cường số lượng ăng ten, dưới mũi máy bay bố trí thêm một hộp lớn có thể là chứa ăng ten chuyên dụng. Phía trước đuôi đứng có thêm một ăng ten liên lạc vệ tinh để máy bay có thể gửi trực tiếp thông tin qua vệ tinh cho Sở chỉ huy ở phía sau. 

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-6
 Dự án công nghệ cao số 3 là phát triển máy bay chỉ huy trên không cho không quân. Loại này giống chiếc EC-130 của Mỹ. Nó trang bị hệ thống chỉ huy và kiểm soát chiến trường, chủ yếu dùng liên lạc kiểm soát trên không hoặc liên lạc giữa trên không với mặt đất. Trong chiến đấu dùng để chỉ huy và phối hợp các đơn vị ở chiến trường.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-7
 Dự án số 4 là phát triển máy bay trinh sát tình báo điện tử cho không quân. Máy bay này là có đặc điểm khác biệt là hai bên thân nó được tăng thêm các ăng ten rất to giúp nó có thể thu được những tín hiệu điện tử tương đối yếu. Đây là một máy bay trinh sát tình báo điện tử có năng lực khá mạnh mẽ.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-8
 Dự án số 5 là phát triển máy bay cảnh báo sớm trên không cho không quân Trung Quốc mang tên Không Cảnh 200.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-9
 Dự án số 6 là máy bay tuần tra chống ngầm tương tự chiếc P-3 Orion của Mỹ. Máy bay này có phi hành đoàn 10 người gồm phi công, người điều khiển radar, sonar và các loại vũ khí, phương tiện điện tử trên máy bay.

Nhan dien may bay dac biet nguy hiem cua Trung Quoc-Hinh-10
 Dự án số 7 là máy bay tâm lý chiến. Chủ yếu nó thực hiện nhiệm vụ thông qua các thiết bị điện tử phát sóng AM, FM, HF cũng như sóng truyền hình và thông tấn quân sự.

Nam Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận