Pantsir-S1 liên tiếp lập công ở Syria, tên lửa S-400 đang ở đâu?

Pantsir-S1 liên tiếp lập công ở Syria, tên lửa S-400 đang ở đâu?

Ngày 27/7, hệ thống Pantsir-S1 tiếp tục lập công khi đánh chặn thành công 2 chiếc UAV mang vũ khí tìm cách tấn công căn cứ không quân Hmeymim.

Thông tin về vụ đánh chặn được lực lượng Không quân Nga tại Syria cho biết trong một tuyên bố, ngay khi phát hiện ra mục tiêu khả nghi là 2 chiếc máy bay không người lái mang vũ khí đang âm thầm áp sát căn cứ Hmeymim hôm 27/7, phòng không Nga đã báo động và 2 quả đạn của Pantsir-S1 đã được phóng đi và diệt gọn cả 2 mục tiêu.
Theo số liệu được Nga công bố kể từ đầu năm 2018, hệ thống đã đánh chặn thành công hàng chục chiếc UAV mang vũ khí cùng nhiều đạn phản lực của phiến quân tấn công vào căn cứ không quân Nga.
Pantsir-S1 liên tiếp lập công ở Syria, tên lửa S-400 đang ở đâu?
Hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1. Ảnh: Sputnik. 
Với những thành tích thực chiến của Pantsir-S1, Tạp chí National Interes cho rằng, chính vũ khí này đang chứng minh sức mạnh đáng sợ hơn cả S-400 tại Syria.
Báo Mỹ dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, hồi cuối năm 2017, hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Nga tại Syria vừa tiếp tục bắn hạ mục tiêu là hàng chục quả đạn pháo phản lực Grad do các tay súng khủng bố IS phóng vào lực lượng Nga tại Hama.
Vụ việc xảy ra khi truyền thống Phương Tây phát hiện quân đội Nga đã triển khai đơn vị phòng không tầm xa S-400 thứ 2 tới Syria. Tuy rất mạnh nhưng những tổ hợp S-400, S-300 vẫn chưa khai hỏa và vì vậy chúng chưa chứng minh được sức mạnh khi trực chiến tại Syria, tạp chí National Interes nhận định.
Việc Pantsir-S1 đã bắn hạ tất cả các mục tiêu nguy hiểm trên không phận Syria đã cho thấy rằng, lực lượng phòng không Nga đang hết sức cảnh giác, sẵn sàng bắn hạ tất cả những mục tiêu nào mà họ thấy nguy hiểm, hiện diện bất hợp pháp gần căn cứ Nga tại Syria.
Việc Pantsir-S1 của Nga phải làm việc liên tục đã chỉ ra rằng, vẫn còn nhiều thế lực không hài lòng với cuộc chiến tại Syria, điều này có thể mở ra khả năng leo thang xung đột nghiêm trọng và nguy cơ bị theo dõi và bị tấn công rất lớn đối với các căn cứ Nga ở Syria.
Tuy nhiên, chỉ với Pantsir-S1, Nga có thể ngăn chặn tất cả, tạp chí National Interest nhận định và cho biết thêm rằng, trong thành phần lá chắn tên lửa của Nga, Pantsir-S1 đóng vai trò như hàng rào phòng thủ cuối cùng.
Pantsir-S1 là vũ khí hoàn hảo chống lại các cuộc tấn công ồ ạt từ trên không của các máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và thiết bị bay tầm thấp.
Khả năng đánh chặn thiết bị bay tầm thấp đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong điều kiện chiến tranh hiện đại, khi các loại tên lửa hành trình đang được sử dụng rộng rãi để tung ra đòn tấn công phủ đầu hủy diệt.
Thậm chí, tạp chí Mỹ còn cho rằng, hiện tại có thể Pantsir-S1 là loại vũ khí chống tên lửa hành trình tốt nhất trên thế giới.
Theo Đan Nguyên/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận