Quân khu đông Nga nhận thêm 10 máy bay không người lái

Quân khu đông Nga nhận thêm 10 máy bay không người lái

Quân khu phía Đông của Nga sẽ được trang bị thêm ít nhất 10 máy bay không người lái trong năm nay nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai
 Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên Quân khu phía Đông Alexander Gordeyev cho biết, một số đơn vị vũ trang đóng tại quân khu này của Nga vừa được trang bị thêm 10 đơn vị máy bay không người lái "Orlan-10" và "Eleron-3" nhằm nâng cao khả năng chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu. Nguồn ảnh: bastion-opk.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-2
 Cũng theo phát ngôn viên này cho hay, các đơn vị máy bay không người lái sẽ được sử dụng cho nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động huấn luyện quân sự, hoạt động tại các cơ sở hạ tầng quân sự và trinh sát trên không tại khu vực đặc biệt. Nguồn ảnh: bastion-opk.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-3
Tư lệnh Quân khu phía Đông Thượng tướng Sergey Surovikin cho rằng, các phương tiện bay không người lái đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn của Quân đội Nga, trong đó có Quân khu phía Đông nhằm đáp ứng yêu cầu từ môi trường chiến tranh hiện đại. Và với UAV các binh sĩ Nga có thể dễ dàng phát hiện và đánh chặn kịp thời các mối đe dọa từ kẻ thù từ xa. Nguồn ảnh: aviaforum 

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-4
 Dù đi sau trong công nghệ phát triển phương tiện bay không người lái, nhưng Quân đội Nga hiện tại lại được trang bị khá tốt các mẫu phương tiện này và đa phần trong số chúng đều do Nga chế tạo. UAV quân sự của Nga có các tính năng vượt trội hơn một dòng sản phẩm cùng loại của Phương Tây bên cạnh khả năng trinh sát ngày và đêm nó còn có khả năng tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: bastion-opk.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-5
 Trong đó Orlan-10 là một trong những dòng UAV trinh sát phổ biến nhất của Quân đội Nga, thậm chí nó còn được xuất khẩu cho một số quốc gia khác. Tầm hoạt động của mẫu UAV này là từ 140km-600km tùy thuộc tổ hợp điều khiển di động đi kèm với nó. Nguồn ảnh: topwar.ru.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-6
Nếu Orlan-10 là mẫu UAV trinh sát thông thường thì Eleron-3 lại là mẫu UAV dành cho các lực lượng đặc biệt của Nga, nó có thiết kế nhỏ gọn và có thể được triển khai mà không cần máy phóng như Orlan-10. Nguồn ảnh: ai-news.ru. 

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-7
 Tuy nhiên không phải vì thế mà các tính năng trên Eleron-3 thua kém các đàn anh của mình, nó có khả năng thu thập dữ liệu hình ảnh trên nhiều nền tảng khác nhau từ hình ảnh thông thường cho đến ảnh nhiệt, ngoài ra nó cũng có thể thực hiện trinh sát điện tử và hổ trợ gây nhiễu. Nguồn ảnh: ridus.ru.

Quan khu dong Nga nhan them 10 may bay khong nguoi lai-Hinh-8
 Do sử dụng pin nhiêu liệu nên tầm hoạt động của Eleron-3 khá hạn chế chỉ tầm 25km, trọng lượng tối đa của nó hơn 5kg và có trần bay tới 4.000m. Một đặc điểm nữa là các mẫu UAV như Eleron-3 và Orlan-10 của Nga đều có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ môi trường cho phép từ -30 ° C đến  40 ° C. Nguồn ảnh: ai-news.ru.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận