Sau máy bay tàng hình, Mỹ chuẩn bị có "xe máy... tàng hình"

Sau máy bay tàng hình, Mỹ chuẩn bị có "xe máy... tàng hình"

Những chiếc xe máy tàng hình đầu tiên này dự kiến sẽ được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm hải quân SEALS của Mỹ. Tuy nhiên hình dáng của chúng sẽ không khác gì một chiếc xe máy thông thường.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Army Recognition, Quân đội Mỹ đã trang bị thử nghiệm vào biên chế một mẫu xe máy địa hình mới sử dụng động cơ lai, nhằm nghiên cứu và hoàn thiện mẫu xe này để có thể trang bị cho các đơn vị tác chiến đặc biệt của Mỹ trong tương lai.
Loại xe máy địa hình động cơ lai này thậm chí còn được gọi là "xe máy tàng hình" được cho là đã ra đời từ năm 2014, có tên gọi là Silent Hawk. Xe được thiết kế sử dụng động cơ lai, bao gồm một động cơ chạy bằng pin có thể sạc được và một động cơ chạy bằng năng lượng như thông thường.
Điểm đặc biệt ở chiếc xe máy này đó là hệ thống động cơ đốt trong của nó có thể có nhiều phiên bản khác nhau, tương ứng với nhiều loại nhiên liệu khác nhau mà nó có thể sử dụng được. Từ nhiên liệu máy bay, than đá, cho tới cả... dầu ô-liu.
Sau máy bay tàng hình, Mỹ chuẩn bị có xe máy... tàng hình
 Hình ảnh được cho là của chiếc xe máy lai dành cho quân đội Mỹ trong tương lai. Ảnh: Armyrecognition.
Việc sử dụng được nhiều loại nhiên liệu khác nhau cho động cơ đốt trong được cho là cách chiếc xe này tiếp tục hoạt động ở những khu vực cách xa vùng tiếp tế trong những nhiệm vụ đặc biệt.
Động cơ điện của xe được cho là có đủ sức để người điều khiển sử dụng chiếc xe như một chiếc xe máy vượt địa hình với công suất cực lớn, trong khi động cơ đốt trong được cho là có sức mạnh tương đương nhưng cũng phát ra cực kỳ ít tiếng ồn.
Trong tương lai, rất có thể loại phương tiện này sẽ được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Hải quân SEALS của Mỹ để có thể phục vụ trong những nhiệm vụ đặc biệt của lực lượng này.

Mời độc giả xem Video: Sức mạnh vượt địa hình của xe máy địa hình dẫn động hai cầu.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận