Sau nâng cấp, Ka-52 vẫn không bằng 1 nửa Apache

Sau nâng cấp, Ka-52 vẫn không bằng 1 nửa Apache

Nga quyết định nâng cấp hệ thống quang điện tử của Ka-52 để theo dõi và diệt được mục tiêu từ khoảng cách tới 10km, thế nhưng con số này vẫn thua xa AH-64 Apache của Mỹ khá nhiều.

Theo Không quân Nga, các đặc tính của trực thăng trinh sát tấn công Ka-52 Alligator sẽ được cải thiện để tăng cường hiệu quả sử dụng của các loại vũ khí chống tăng.
Mục đích của công việc là cải tiến hệ thống GOES-451 (hệ thống ổn định quang - điện tử) để tăng phạm vi phát hiện và theo dõi mục tiêu, cũng như trang bị cho Ka-52 hệ thống quang điện hiện đại hóa.
Phạm vi phát hiện và theo dõi mục tiêu trên mặt đất như xe tăng theo kênh vô tuyến trong điều kiện ban ngày sau khi hiện đại hóa phải đạt được ít nhất là 10km và 8km, và theo kênh tầm nhiệt, không ít hơn 8km và 5km.
Sau nang cap, Ka-52 van khong bang 1 nua Apache
 Trực thăng tấn công Ka-52.
Cải thiện các đặc tính của hệ thống này sẽ làm tăng hiệu quả của việc sử dụng tên lửa dẫn đường chống tăng như Vikhr-1. Rõ ràng so với tầm phát hiện và tiêu diệt mục tiêu của lực lượng mặt đất thì khả năng của Ka-52 sau nâng cấp là cực ấn tượng.
Tuy nhiên nếu so với trực thăng tấn công chủ lực của Israel là Apache thì tầm bắn của trực thăng Nga không đáng nói. Để có khả năng cực ấn tượng này là do Tel Aviv đã tích hợp thành công tên lửa chống tăng tầm xa Spike NLOS.
Với phiên bản Spike NLOS, trực thăng tấn công AH-64 Apache của Israel sẽ sở hữu đòn đánh chống tăng xa nhất thế giới khi nó có thể dễ dàng diệt mục tiêu cách 25km (loại tên lửa mạnh nhất hiện nay của Ka-52 là Vikhr chỉ có tầm bắn 12km).
Nhà sản xuất cho biết, Spike NLOS là hệ thống tên lửa đa năng có tầm bắn xa nhất thế giới hiện nay.
Đây là loại tên lửa dẫn đường quang điện với liên kết dữ liệu không dây thời gian thực. Nó có thể tiến công các mục tiêu ở vị trí bị che khuất hoàn toàn nhờ thiết kế đặc biệt của hệ thống ống phóng.
Các tên lửa Spike NLOS có 2 chế độ tiến công gồm tiến công trực tiếp (đối với mục tiêu trong tầm nhìn thấy) hoặc tiến công mục tiêu nhờ xác định vị trí tọa độ sau khi đã được phóng lên (đối với mục tiêu bị che khuất hoặc ở xa).
Spike NLOS còn được trang bị hệ thống dẫn đường quang - hồng ngoại với hệ thống cảm biến kép nên nó dễ dàng phát hiện mục tiêu. Hệ thống dẫn đường này cũng giúp Spike NLOS tiến công chính xác các mục tiêu cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.
Ngoài công năng chính là diệt tăng và các phương tiện bọc thép, Spike NLOS còn được biết đến là tên lửa chống hạm cực mạnh mẽ. Tên lửa này rất hiệu quả trong nhiệm vụ tiêu diệt những tàu đổ bộ, tàu chiến cỡ nhỏ.
Theo Đan Nguyên/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận