Sợ Trung Quốc, Nhật chi mạnh cho chiến đấu cơ tàng hình

Sợ Trung Quốc, Nhật chi mạnh cho chiến đấu cơ tàng hình

Dường như trước sức ép quá lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản đang tập trung mọi nguồn lực cho thế hệ chiến đấu cơ tàng hình tiếp theo của mình.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh
 Theo đó một mô hình chiến đấu cơ thử nghiệm có tên 26DMU vừa được Nhật Bản giới thiệu, và nó được cho là thiết kế chiến đấu cơ tàng hình tương lai của Tokyo. Nguồn ảnh: Sina.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-2
 Những hình ảnh được đăng tải lên mạng internet cho thấy 26DMU có hình dáng cực độc, không giống với bất cứ loại chiến đấu cơ nào trước đây. Điểm đặc biệt nhất ở thiết kế của chiếc máy bay này đó là nó không có cánh thẳng ở đuôi mà chỉ có cánh ngang. Nguồn ảnh: Sina.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-3
 Kiểu thiết kế máy bay không có cánh thẳng ở đuôi là niềm ao ước của mọi quốc gia trên thế giới, bỏ đi cánh thẳng này, phi cơ sẽ giảm được tối đa khả năng tự tạo ra lực vặn xoắn chính mình trong quá trình cơ động trên không, nhất là ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Sina.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-4
 Toàn bộ bề mặt của máy bay đều được đóng kín, bao gồm cả khoang vũ khí. Nếu thiết kế này được đi kèm với một loại vật liệu chống phản xạ radar tiên tiến thì khả năng tàng hình của chiếc chiến đấu cơ tương lai này sẽ cực kỳ vượt trội so với các mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 tương tự khác. Nguồn ảnh: Twiiter.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-5
Dù vẫn chưa rõ tương lai của 26DMU sẽ đi đến đâu nhưng đây vẫn được xem là nổ lực rõ nét nhất của Nhật  Bản trong việc phát triển chiến đấu cơ tàng hình tương lai.  Nguồn ảnh: Goodread.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-6
 Và nếu thành công, thì 26DMU sẽ là mẫu chiến đấu cơ tàng hình thứ hai của Nhật Bản sau chiếc X-2 Shinshin vốn trước đó cũng chỉ là một mô hình thử nghiệm. Nguồn ảnh: Twitter.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-7
 Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã bắt tay vào nghiên cứu các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 từ khi Mỹ từ chối bán các chiến đấu cơ F-22 Raptor cho Nhật Bản. Trên thực tế, Nhật Bản hoàn toàn dựa dẫm vào việc chuyển giao công nghệ quân sự từ Mỹ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 và mãi tới những năm 2000, nước này mới có kế hoạch cụ thể về việc "thoát" khỏi cái bóng của Mỹ" trong các chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang. Nguồn ảnh: Twitter.

So Trung Quoc, Nhat chi manh cho chien dau co tang hinh-Hinh-8
Để hiện thực hóa thiết kế của 26DMU Nhật Bản sẽ phải mất ít nhất từ 4-5 năm tương tự như những gì họ đã từng làm với X-2. Và dưới sức ép của Trung Quốc thì khoảng thời gian trên càng có thể được rút ngắn khi, Không quân Trung Quốc đã đưa vào trang bị J-20. Nguồn ảnh: Tokyo.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận