Súng điện từ của Thổ Nhĩ Kỳ vượt trội cả Mỹ?

Súng điện từ của Thổ Nhĩ Kỳ vượt trội cả Mỹ?

Những khẩu súng điện từ của Thổ Nhĩ Kỳ tuy không "bề thế" như các thiết kế của Mỹ nhưng lại có khả năng ứng dụng vào thực tế tốt hơn.

Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?
 Thổ Nhĩ Kỳ đã giới thiệu mẫu súng điện từ hoàn chỉnh của mình tại triển lãm quốc phòng quốc tế IDEF vừa mới được tổ chức tại Istanbul. Nguồn ảnh: Sina.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-2
 Thậm chí phía Thổ Nhĩ Kỳ còn giới thiệu luôn cả một mẫu xe thiết giáp với tháp pháo sử dụng súng điện từ. Nguồn ảnh: Sina.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-3
 Hệ thống đạn của súng điện từ. Khác với các loại vũ khí truyền thống hiện tại, súng điện từ có khả năng bắn xa tới hàng trăm kilomet và gây thiệt hại cực kỳ lớn bởi gia tốc khủng khiếp của đầu đạn. Nguồn ảnh: Sina.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-4
 Đây không phải là lần đầu tiên phía Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu cho thế giới thấy mẫu súng mới mà nước này đang nghiên cứu và phát triển, trước đây cũng đã có một mẫu súng tương tự được phía Thổ Nhĩ Kỳ mang ra trưng bày. Nguồn ảnh: Defence.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-5
 Việc chế tạo được súng điện từ sẽ đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới sở hữu loại vũ khí được cho sẽ là cuộc cách mạng trong lĩnh vực quốc phòng vào thập kỷ tới đây. Nguồn ảnh: Defence.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-6
 Khác với mẫu súng điện từ của Mỹ, súng điện từ của Thổ Nhĩ Kỳ có kích thước nhỏ hơn rất nhiều và có thể dễ dàng gắn trên bất cứ phương tiện cơ giới hiện tại nào. Tuy nhiên nhiều người tỏ ra lo ngại về sức mạnh của khẩu súng điện từ cỡ nhỏ mà Thổ Nhĩ Kỳ đang chế tạo này. Nguồn ảnh: Defence.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-7
 Trả lời hãng thông tấn Shephard, một quan chức cấp cao giấu tên của phía Thổ Nhỹ Kỳ cho biết nước này đang phát triển một loại đạn thông minh để sử dụng kèm theo khẩu súng điện từ này, khi đó khẩu súng điện từ sẽ có khả năng tấn công tất cả các mục tiêu trên biển, trên không hoặc trên đất liền bất kể mục tiêu đó đang di chuyển với tốc độ cao bao nhiêu. Nguồn ảnh: Mehmet.
Sung dien tu cua Tho Nhi Ky vuot troi ca My?-Hinh-8
 Ý tưởng về một khẩu súng điện từ đã ra đời từ chiến tranh thế giới thứ nhất, nhưng phải mất tới gần 100 năm sau công nghệ mới đủ để các nhà khoa học chế tạo ra loại súng này, nhiều người cho rằng trong những thập kỷ tới đây, vũ khí hạt nhân và các loại tên lửa tầm xa sẽ phải nhường vị trí thống lĩnh cho các khẩu súng điện từ. Nguồn ảnh: Telegiz.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận