Súng trường Kalashnikov MA: “Kẻ kế thừa” xuất sắc AKS-74U

Súng trường Kalashnikov MA: “Kẻ kế thừa” xuất sắc AKS-74U

(Kiến Thức) - Súng trường tấn công Kalashnikov MA được đánh giá là ứng viên xuất sắc nhất thay thế vai trò khẩu AKS-74U trong đặc nhiệm Nga.

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U
AKS-74U từng là một biểu tượng của vũ khí dòng AK, với tốc độ bắn nhanh cùng kiểu thiết kế gọn nhẹ, chúng là những vũ khí ưa thích của lính dù, lính tăng và lính đặc nhiệm. Nó cũng là vũ khí ưu thích của các lực lượng chấp pháp. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-2
Tuy mang nhiều ưu điểm nhưng chúng cũng có những nhược điểm là thiếu độ chính xác và tầm bắn ngắn hơn so với những mẫu súng mới hiện nay. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-3
Để giải quyết tình trạng này, hãng Kalashnikov đã giới thiệu mẫu súng mới mang tên MA. Đây sẽ là dòng súng thay thế cho AKS-74U huyền thoại. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-4
Súng trường tấn công Kalashnikov MA vừa mang những ưu điểm vốn có của dòng AKS-74U như tốc độ bắn nhanh, kích cỡ nhỏ gọn, tuy nhiên nó lại khắc phục được độ thiếu chính xác và tầm bắn ngắn của AKS-74U. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-5
Súng sử dụng vật liệu polymer cao phân tử vừa có độ bền chắc chắn, vừa giảm được trọng lượng súng khi chỉ có cân nặng 2,9kg. Chiều dài khi rút báng là 750mm.  

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-6
Nòng súng được rèn nguội bằng thép tốt cho độ bền giới hạn thay thế nòng cao. Giới hạn thay nòng của MA đạt 10.000 phát bắn. Đây là một trong những khẩu súng có độ bền nòng cực cao. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-7
Súng Kalashnikov MA sử dụng cỡ đạn 5,45mm x 39mm, tốc độ bắn 850 phát/phút, sơ tốc đầu nòng đạt 750m/s, tầm bắn hiệu quả khoảng 300m. Súng có thể sử dụng được cả băng đạn cong 30 viên, và băng đạn trống 75 viên. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-8
Súng sử dụng kiểu chóp bù giật mới cho độ triệt tiêu lực giật tốt hơn hẳn so với chụp bù giật hình phễu trên AKS-74U. Thước ngắm cơ khí thiết kế có thể gập xuống mỗi khi gắn kính ngắm quang học. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-9
Trên thân súng sử dụng nhiều vật liệu polymer cao phân tử. Có thiết kế sẵn ray pincantiny để gắn những phụ kiện chiến đấu như kính ngắm, đèn pin chiếu sáng, đèn laser chỉ thị mục tiêu. 

Sung truong Kalashnikov MA: “Ke ke thua” xuat sac AKS-74U-Hinh-10
AKS-74U rất phổ biến trong lực lượng chấp pháp của Nga do nó dễ mang theo trên xe ô-tô và thậm chí dấu trong áo khoác. Với kích cỡ tương tự, Kalashnikov MA hoàn toàn có thể được tiếp thị để phục vụ trong các đơn vị cảnh sát, vệ sĩ hay những người muốn một loại súng nhỏ gọn nhưng lại mạnh hơn khẩu Uzi. 

Việt Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận