Tại sao NATO phải khiếp sợ xe chiến đấu BMD-4M Nga?

Tại sao NATO phải khiếp sợ xe chiến đấu BMD-4M Nga?

Có khả năng nhảy dù ở bất kỳ đâu, trang bị hỏa lực mạnh khủng khiếp, xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M là một trong những vũ khí khiến NATO khiếp sợ.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?
 BMD-4M là phiên bản nâng cấp từ xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4. Phiên bản này được tiết lộ trong năm 2008. Lô hàng BMD-4M đầu tiên được chuyển giao cho lực lượng lính dù Nga trong năm 2014.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-2
Điểm độc đáo của xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M là khả năng nhảy dù từ máy bay vận tải với toàn bộ ê kíp chiến đấu bên trong. Đây là loại xe chiến đấu bộ binh duy nhất trên thế giới có khả năng nhảy dù với đầy đủ kíp xe. 

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-3
 BMD-4M được bọc giáp nhẹ để đảm bảo yêu cầu trọng lượng. Tuy vậy, xe vẫn đủ khả năng bảo vệ ê kíp trước vũ khí nhỏ và mảnh đạn pháo nhỏ. Mặc dù bọc giáp nhẹ, BMD-4M lại vượt trội về hỏa lực so với những dòng xe chiến đấu bộ binh khác trên thế giới.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-4
BMD-4M được trang bị pháo chính 100 mm cùng pháo đồng trục 30 mm. Pháo chính có tốc độ bắn khoảng 10-15 viên/phút và có khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo, cho phép tiêu diệt xe tăng đối phương. 

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-5
Xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số có thể nhắm mục tiêu cơ động như trực thăng bay thấp. Về cơ bản, BMD-4M sử dụng chung thành phần với xe chiến đấu bộ binh BMP-3 cho phép hoán đổi một số thành phần trên chiến trường, trong các tình huống khẩn cấp. 

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-6
 BMD-4M được điều khiển bởi ê kíp 2 người, xe có thể chở theo 6 binh sĩ với đầy đủ trang bị. Các nhà thiết kế Nga nhấn mạnh đến sự áp đảo về hỏa lực nhằm chiếm ưu thế trước đối phương, qua đó bảo vệ ê kíp chiến đấu.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-7
 Nó sử dụng động cơ diesel UTD-29, công suất 500 mã lực, động cơ này cũng được sử dụng trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3. BMD-4M đạt tốc độ tối đa 70 km/h. 

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-8
BMD-4M với logo đặc trưng của lính dù Nga phía trước mũi. Xe có thể lội nước với tốc độ khoảng 10 km/h. Theo Military Today, khoảng 31 BMD-4M đang phục vụ trong biên chế lính dù Nga.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-9
 Theo một số nguồn tin không chính thức, Indonesia đã đặt mua 54 chiếc BMD-4 để trang bị cho hải quân nước này.

Tai sao NATO phai khiep su xe chien dau BMD-4M Nga?-Hinh-10
 BMD-4M là phương tiện chiến đấu độc đáo, niềm tự hào  của lính dù Nga. Xe có thể chiến đấu trong phạm vi 500 km mà không cần tiếp nhiên liệu

Quốc Minh (Ảnh: Arms Expo)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận