Thắp sáng đêm khuya với các loại pháo sáng quân dụng

Thắp sáng đêm khuya với các loại pháo sáng quân dụng

Pháo sáng quân dụng có rất nhiều cách dùng, dùng để thắp sáng chỉ là một trong những cách đơn giản nhất.

Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung
 Một trong những tác dụng của pháo sáng quân dụng đó là sử dụng làm bẫy mồi nhiệt. Những quả pháo sáng khi phóng ra từ máy bay sẽ làm nhiễu loạn các loại tên lửa tầm nhiệt do đột nhiên xuất hiện quá nhiều vùng nhiệt độ cao khiến chúng bay lệch đường. Pháo sáng từ máy bay cũng có ít nhiều tác dụng đối với các loại đầu đạn hồng ngoại do nó khiến cho đầu dò hồng ngoại bị nhiễu. Nguồn ảnh: Airplane.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-2
 Tác dụng được sử dụng nhiều nhất của pháo sáng vẫn là tác dụng phát sáng. Các loại pháo sáng quân dụng tùy từng loại sẽ có thời gian phát sáng khác nhau, có thể lên tới cả chục phút nếu được trang bị thêm dù rơi chậm. Nguồn ảnh: Sip.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-3
 Với khả năng phát sáng mạnh trên không, một quả pháo sáng có thể cung cấp ánh sáng bao phủ cả một khu vực rộng vài kilomet vuông. Đây là một thứ vũ khí rất hữu hiệu trong tác chiến chống du kích và khủng bố, các lực lượng vốn thường tận dụng đêm tối để tiếp cận, áp sát mục tiêu. Nguồn ảnh: Robinson.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-4
 Hiện nay, với các loại súng phóng lựu cỡ nhỏ 40mm gắn trên súng trường hoặc súng phóng lựu M-79, binh lính có thể phóng pháo sáng một cách dễ dàng, giúp chủ động hơn trong việc canh gác, phòng vệ đơn vị khi đêm xuống. Nguồn ảnh: Guerr.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-5
 Ngoài tác dụng thắp sáng, một tác dụng rất lớn khác của pháo sáng đó chính là sử dụng làm pháo hiệu. Những quả pháo sáng với lửa và khói có nhiều màu khác nhau sẽ được sử dụng như một cách thông báo, truyền tin giữa các lực lượng trên chiến trường. Nguồn ảnh: Mhoa.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-6
 Ví dụ, quân đội Mỹ thường sử dụng pháo hiệu màu đỏ để đánh dấu vị trí sau đó gọi không kích với quả pháo hiệu làm mốc, hoặc sử dụng pháo hiệu để đánh dấu vị trí đáp của trực thăng. Nguồn ảnh: Skycar.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-7
 Pháo hiệu cũng được sử dụng rất nhiều trong việc cứu hộ cứu nạn trên biển, với một quả pháo hiệu giữa đêm, người ta có thể phát hiện ra nạn nhân từ khoảng cách hàng chục kilomet để tiếp cận và giải cứu. Nguồn ảnh: Blogs.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-8
 Trong các phi vụ nhảy dù đột nhập từ độ cao lớn (nhảy HALO), các binh lính Mỹ cũng sử dụng pháo hiệu gắn ở giày để đánh dấu đường đi của mình cho đồng đội biết, tránh tình trạng rơi lạc quá xa nhau. Khi một người lính rơi lạc đơn vị, vệt màu từ quả pháo hiệu sẽ cho đồng đội anh ta biết rằng anh ta đã rơi lệch về hướng nào để dễ bề tìm lại nhau. Nguồn ảnh: BI.
Thap sang dem khuya voi cac loai phao sang quan dung-Hinh-9
 Khi sử dụng pháo hiệu cho trực thăng hạ cánh, dù có rất nhiều khói tỏa ra nhưng do khi trực thăng áp sát mặt đất, gió từ cánh quạt sẽ thổi bay hoàn toàn khói màu từ quả pháo hiệu nên phi công sẽ hoàn toàn không gặp phải trở ngại gì khi hạ cánh thẳng lên quả pháo hiệu này. Nguồn ảnh: Abyss.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận