Thất vọng tàu ngầm tấn công hiện đại nhất Châu Đại Dương

Thất vọng tàu ngầm tấn công hiện đại nhất Châu Đại Dương

Dù xây dựng một lực lượng hải quân theo tiêu chuẩn khá hiện đại nhưng biên đội tàu của Australia lại quá nghèo nàn.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong
 Theo đó từ năm 1990 cho tới nay, Hải quân Australia chỉ sở hữu biên đội 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Collins, đây được coi là tàu ngầm hiện đại bậc nhất của nước này tính cho tới thời điểm hiện tại. Và so với các tàu ngầm hiện đại trong khu vực tàu ngầm Collins chỉ là một lớp tàu ngầm tấn công cỡ nhỏ, có thiết kế không quá nổi bật, với hệ thống vũ khí cũng nghèo nàn chỉ với ngư lôi 530mm. Nguồn ảnh: Sina.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-2
Các tàu ngầm lớp Collins của Australia có độ giãn nước 3100 tấn khi nổi, 3400 tấn khi lặn, tàu có chiều dài 77,8 mét, lườn rộng 7,8 mét và có độ mớm nước tối đa khi nổi 7,8 mét. Nguồn ảnh: Sina.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-3
 Tàu sử dụng ba hệ thống động cơ diesel và một hệ thống động cơ điện cung cấp khoảng 7200 mã lực, cho phép chiếc tàu ngầm này chạy được với tốc độ tối đa khi nổi vào khoảng 10 hải lý/giờ tương đương với 19 km/h. Nguồn ảnh: Sina.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-4
 Khi lặn, các tàu ngầm lớp Collins có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 20 hải lý trên giờ tương đương với 37 km/h. Nguồn ảnh: Sina.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-5
 Bán kính hoạt động của những tàu ngầm loại này vào khoảng 21.300 km ở tốc độ 10 hải lý trên giờ khi nổi và khoảng 890 km khi lặn ở tốc độ 4 hải lý trên giờ. Tầm hoạt động này của Collins chỉ cho phép nó di chuyển trong phạm vi lãnh hải Australia hơn là tác chiến xa bờ. Nguồn ảnh: Sina.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-6
 Tàu ngầm lớp Collins có khả năng lặn bằng ống thở, khi đó, tàu sẽ có tầm hoạt động vào khoảng 10.000 km ở tốc độ 10 hải lý trên giờ tương đương vvới 19 km/h. Nguồn ảnh: NATO.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-7
 Các tàu ngầm Australia có thủy thủ đoàn đầy đủ là 42 người. Sau đợt nâng cấp vào năm 2009, số lượng thủy thủ đoàn và sĩ quan đầy đủ của tài được nâng lên con số 58 người. Nguồn ảnh: ABC.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-8
 Độ sâu tối đa của tàu theo như công bố là 180 mét. Tuy nhiên, giới quan sát quân sự thế giới cho rằng đây hoàn toàn chưa phải là độ sâu lớn nhất mà những chiếc tàu ngầm này có thể vươn tới được. Nguồn ảnh: Defence.

That vong tau ngam tan cong hien dai nhat Chau Dai Duong-Hinh-9
 Các tàu ngầm lớp Collins được trang bị tổng cộng 6 ống phóng ngư lôi cỡ 530 mm và có khả năng mang theo tối đa 22 ngư lôi hoặc 44 thủy lôi. Nguồn ảnh: Wiki.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận