Thay xong nồi hơi, tàu sân bay Nga sẽ "khỏe" trở lại?

Thay xong nồi hơi, tàu sân bay Nga sẽ "khỏe" trở lại?

Cụ thể nhà máy đóng tàu Zverdochka đã hoàn tất tháo gỡ và chuẩn bị thay thế hệ thống nồi hơi chính trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến tàu sân bay duy nhất của Nga hoạt động kém hiệu quả.

Hình ảnh nổi tiếng nhất về tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga khi hoạt động chính là những cột khói đen mù mịt, điều này được giải thích là do nó sử dụng động cơ công nghệ lạc hậu, ngoài ra nồi hơi chất lượng thấp đã gây ra tình trạng trên.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi triển khai tại Syria, tàu sân bay Nga đã phải vội vã trở về nước để tiến hành sửa chữa do phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình tác chiến.
Do kinh phí không đủ nên việc nâng cấp, sửa chữa tàu Đô đốc Kuznetsov dự kiến tiến hành vào năm 2016 buộc phải chuyển sang năm 2017.
Công việc đã được tiến hành vào cuối tháng 3/2017 tại Nhà máy đóng tàu Zverdochka ở Severodvinsk, miền Bắc nước Nga.
Thay xong nồi hơi, tàu sân bay Nga sẽ khỏe trở lại?
 Thay thế nồi hơi cho tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Hôm qua, hình ảnh từ nhà máy cho thấy bộ phận mang lại nhiều "tai tiếng" nhất cho chiếc chiến hạm này là nồi hơi cũ đã được đưa ra khỏi khoang máy.
Việc thay thế linh kiện này sẽ khiến cho con tàu đạt hiệu suất hoạt động cao hơn và hy vọng sẽ thoát được hình ảnh vốn không mấy hay ho.
Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có thêm tấm ảnh nào cho thấy nồi hơi mới trang bị cho chiếc hàng không mẫu hạm này là loại nào, cho nên vẫn chưa thể đưa ra nhận định thật chính xác được, nhưng có thể hy vọng rằng ít nhất nó cũng tương đương với chiếc Liêu Ninh sau khi được Trung Quốc sửa chữa.
Bên cạnh việc hiện đại hóa hệ thống động lực, Nga còn tiến hành nâng cấp khung vỏ, hệ thống hỗ trợ máy bay cất hạ cánh, cũng như thay thế vũ khí phòng không và chống hạm.
Thay xong nồi hơi, tàu sân bay Nga sẽ khỏe trở lại?
Hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov sau khi "tái ngũ" sẽ là một con tàu hoàn toàn mới 
Một trong những tính năng đáng kể nhất của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sau nâng cấp là nó được tích hợp hệ thống dẫn đường điện tử hóa hỗ trợ cho máy bay hạ cánh, giúp phi cơ có thể đáp tự động mà phi công không cần thao tác trong mọi điều kiện thời tiết.
Dự án đại tu có thể phục hồi tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm siêu âm P-700 Granit - phương tiện tấn công chính của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, hoặc thay thế tổ hợp này bằng các vũ khí hiện đại và nhỏ gọn hơn như tên lửa P-900 Kalibr.
Theo giới chức quốc phòng Nga, sau khi hoàn thành quá trình nâng cấp, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có thể kéo dài thời gian phục vụ thêm ít nhất là 20 năm nữa, đủ để chờ đợi một lớp hàng không mẫu hạm tối tân hơn ra đời.
Theo Tùng Dương/báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận