Thê thảm xe tăng trong CTTG 2 khi đi qua...cầu

Thê thảm xe tăng trong CTTG 2 khi đi qua...cầu

Không phải cây cầu nào cũng chịu được sức nặng "ngàn cân" của những chiếc xe tăng trong chiến tranh thế giới thứ hai.

The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau
 Một chiếc xe tăng KV-1 của Liên Xô bị Đức tái sử dụng đã làm sập cả một cây cầu khi nó cố băng qua. KV-1 là loại xe tăng hạng nặng của Liên Xô trong chiến tranh thế giới thứ 2, nó có trọng lượng khoảng 45 tấn. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-2
 Có lẽ phía Đức sau khi chiếm được "chiến lợi phẩm" này cũng không rõ "cân nặng" của nó là bao nhiêu nên đã liều mạng cho chiếc xe tăng này vượt qua một cây cầu gỗ có kết cấu khá lỏng lẻo và thảm họa đã xảy ra. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-3
 Một chiếc xe tăng Tiger của Đức cũng chịu chung số phận khi nó cố vượt qua một cây cầu bằng gỗ. Xe tăng Tiger I của Đức có trọng lượng khoảng 58 tấn, loại Tiger II thậm chí còn có trọng lượng lên tới 68,5 tấn. Với cân nặng như vậy, ít cây cầu nào ở châu Âu lúc bấy giờ có thể "tải" nổi chúng. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-4
 Những cây cầu ở châu Âu trong Chiến tranh thế giới hai thường có khả năng chịu tải không cao, chúng dễ dàng bị "gục ngã" khi phải chịu sức nặng vài chục tấn của những chiếc xe tăng. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-5
 Một chiếc xe tăng Flying Fox của Quân đội Hoàng gia Anh khiến cả một cây cầu thép độ sập. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-6
Xe tăng Panzer III với trọng lượng chỉ 23 tấn cũng không thể vượt qua được một cây cầu gỗ. Những cây cầu gỗ vốn chỉ được xây dựng cho ô-tô tải có trọng lượng khoảng 1 2 tấn qua lại khó có thể chịu được tải trọng khổng lồ của những chiếc xe tăng này. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-7
 Một chiếc xe tăng Sherman cũng chịu chung số phận khi cố vượt qua một cây cầu gỗ. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-8
Binh linh Đức chiếm được chiến lợi phẩm là một chiếc KV-1 của Liên Xô khi nó bị mắc kẹt trong vụ sập cầu, các chiến sỹ Hồng Quân buộc phải bỏ xe lại.  Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-9
 Cả một trung đội công binh Đức đang được huy động để giải cứu cỗ xe tăng KV-1 của Hồng Quân sau khi nó bị mắc kẹt và bị bỏ lại. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-10
Chiếc xe tăng M4A3E8 vẫn còn khá mới của quân Đồng Minh làm sập một cây càu tạm do công binh dựng lên trong chiến dịch ở Saar ngày 18/2/1945. Nguồn ảnh: Warhistory.
The tham xe tang trong CTTG 2 khi di qua...cau-Hinh-11
 Xe tăng M3 Lee nặng 27 tấn của Mỹ đã làm xập dầm một cây cầu kiên cố ở Pháp. Những cây cầu này được thiết kế khá chắc chắn nhưng dầm lại được lót toàn gỗ cán, khả năng chịu tải không tốt. Nguồn ảnh: Warhistory.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận