Tiết lộ bất ngờ sức mạnh xe tăng Karrar của Iran

Tiết lộ bất ngờ sức mạnh xe tăng Karrar của Iran

Xe tăng Karrar do Iran tự phát triển được cho là có nhiều nét giống với tăng T-90A, T-90SM của Nga.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran
 Trang quân sự Army Recognition dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran - Chuẩn Tướng Hossein Dehqan cho hay, Iran sẽ sớm cho ra mắt trước công chúng các nguyên mẫu đầu tiên của dòng xe tăng Karrar do nước này tự phát triển là  trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Fars News.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-2
 Thông tin trên được Chuẩn tướng Dehqan đưa ra tại triển lãm hàng không quốc tế Kish-2016 do Iran tổ chức tại Bán đảo Kish. Có một điểm đặc biệt là Karrar được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa cơ quan phát triển công nghiệp quốc phòng Iran và một số công ty công nghệ tư nhân của nước này. Nguồn ảnh: Fars News.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-3
 Trước đó vài tháng, Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố nước này đã hoàn tất phát triển một dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hoàn toàn có tên gọi là Karrar. Nó được trang bị các công nghệ xe tăng tiên tiến nhất của Iran và là một biến thể hiện đại hóa của dòng xe tăng Zolfaqar cũng do Iran tự phát triển. Nguồn ảnh: TW News.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-4
 Một số chuyên gia quân sự đánh giá nhiều khả năng Karrar là một biến thể nâng cấp của T-72. Dựa trên một số hình được Iran công bố thì Karrar được trang bị một pháo chính 125mm tương tự như trên T-90 của Nga và nó có thiết kế tháp pháo khá đặc biệt. Nguồn ảnh: TW News.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-5
Điểm nhấn của Karrar vẫn là tháp pháo có phần hơi giống T-90 của nó với hệ thống giáp phản ứng nổ ERA được bố trí xung quanh tháp pháo và phần thân, bên cạnh đó nó còn được trang bị một tổ hợp vũ khí tự động tương tự T-90MS biến thể mới nhất của T-90 do Nga phát triển. Nguồn ảnh: TW News. 

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-6
Dựa theo tuyên bố trước đó của Iran, nước này không cần mua xe tăng T-90 của Nga khi đã có thể tự sản xuất được một dòng xe tăng chiến đấu chủ lực sở hữu các tính năng tương tự thậm chí là mạnh hơn. Nguồn ảnh: TW News.

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-7
 Do chưa rõ thiết kế của Karrar nên thực sự rất khó để có thể đánh giá toàn diện chiếc xe tăng này. Mặc dù Iran có ngành công nghiệp quốc phòng phát triển và có thể tự túc trong lĩnh vực sản xuất vũ khí nhưng trên thực tế để có thể chế tạo một chiếc xe tăng như T-90 đòi hỏi rất nhiều các công nghệ kỹ thuật hiện đại mà điều này lại là thứ mà Iran thiếu. Nguồn ảnh: ISNA

Tiet lo bat ngo suc manh xe tang Karrar cua Iran-Hinh-8
 Điều này đã được chứng minh qua một loạt dòng xe tăng nội địa Iran giới thiệu trong những năm gần đây. Dù có ý tưởng trong thiết kế nhưng chúng chưa thể được gọi là một dòng xe tăng chiến đấu chủ lực khi còn thiếu quá nhiều yếu tố. Và cũng không phải trang bị pháo cỡ lớn, giáp phản ứng nổ hay động cơ diesel mạnh mẽ là sẽ giúp Iran có được một chiếc xe tăng hiện đại nó cần nhiều hơn thế. Nguồn ảnh: ISNA

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận