Tiết lộ tính năng "khủng" của trực thăng tấn công Mi-28NM

Tiết lộ tính năng "khủng" của trực thăng tấn công Mi-28NM

(Kiến Thức) - Trực thăng tấn công Mi-28NM đang được Nga phát triển được tuyên bố là sẽ trở thành một loại vũ khí không có đối thủ.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga
 Theo mạng Sina, hôm 10/3, Giám đốc Nhà máy khí cụ quốc gia Ryazan, ông Budagov nói với các phóng viên rằng radar của loại trực thăng tấn công Mi-28NM Night Hunter mới nhất có thể theo dõi đồng thời 4 mục tiêu. Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-2
 Xuất hiện trong cuộc thử nghiệm, trực thăng vũ trang Mi-28NM mới so với series Mi-28 Night Hunter có rất nhiều điểm khác nhau. Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-3
 Thứ trưởng Quốc phòng Nga Borisov hồi tháng 7 năm ngoái phát biểu rằng Mi-28NM sẽ là loại trực thăng hoạt động trong mọi thời tiết. Phiên bản này sẽ có một hệ thống định vị gần như mới, hệ thống giám sát, quang học mới... Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-4
 Budagov cho biết: “Các máy bay trực thăng này sử dụng tần số radar khác với tần số các radar trước đó và sử dụng một số loại vũ khí khác với phạm vi được mở rộng và có thể theo dõi đồng thời 4 mục tiêu. Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-5
 Ông cũng lưu ý rằng việc phát triển radar “trong khuôn khổ hợp đồng, không có bất kỳ trở ngại nào”. Các Mi-28 trước đây chỉ theo dõi được đồng thời 2 mục tiêu.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-6
 Ngoài ra, theo RIA Novosti, radar của trực thăng này vẫn được lắp trên cánh quạt chính của trực thăng nhưng ông Budagov nói rằng radar nâng cấp của Mi-28NM thuộc thế hệ mới hoàn toàn và có tính năng hơn hẳn các thiết bị radar cùng loại của nước ngoài. Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-7
 Trực thăng MI-28NM cũng vẫn được giữ nguyên hệ thống đối kháng điện tử Richag-AV. Đây là hệ thống giúp trực thăng tránh radar hoặc các hệ thống phát hiện khác nhằm bảo vệ trực thăng khỏi các tên lửa trong phạm vi vài trăm km. Ảnh: Sina.

Lo tinh nang truc thang tan cong hien dai nhat cua Nga-Hinh-8
Các chi tiết về trực thăng Mi-28NM đến nay vẫn được giữ bí mật nhưng theo Wikipedia, loại trực thăng Mi-28N có mũ bảo hiểm gắn màn hình cho phi công. Phi công sẽ chỉ thị mục tiêu cho người làm nhiệm vụ hoa tiêu kiêm xạ thủ. Ảnh: Sina. 


Nam Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận