Tình bạn bền vững giữa bộ binh tùng thiết và xe tăng

Tình bạn bền vững giữa bộ binh tùng thiết và xe tăng

Việc xe tăng di chuyển không có bộ binh tùng thiết là điều tối kỵ trong tác chiến xe tăng.

Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang
 Từ trước tới nay, việc xe tăng di chuyển không có bộ binh tùng thiết là điều tối kỵ, nhất là khi càng ngày các loại vũ khí chống tăng cá nhân càng phát triển, việc bộ binh tùng thiết phải lùng xục, bảo vệ xe tăng tránh khỏi những pha bắn lén trên chiến trường càng được đề cao. Nguồn ảnh: Hobby.

Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-2
 Thực chất đây là một mối quan hệ mang tính cộng sinh. Tầm nhìn trong xe tăng là rất kém, thậm chí nếu binh lính đối phương ôm bọc phá xông vào xe tăng cảm tử từ những góc khuất thì kíp lái bên trong xe dù có biết cũng khó có thể xoay sở kịp, dẫn đến thương vong không đáng có. Nguồn ảnh: Mulpix.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-3
 Với lực lượng bộ binh thiết giáp đi cùng yểm trợ vòng ngoài cho lực lượng xe tăng, từng ngóc ngách trên chiến trường sẽ được kiểm soát kỹ, tránh trường hợp kẻ địch mai phục, tấn công thiết giáp một cách bất ngờ. Nguồn ảnh: Tanks.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-4
 Khi di chuyển trên đường, lực lượng bộ binh tùng thiết cũng tỏ ra "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều so với lực lượng bộ binh thông thường khi họ có thể ngồi "bám càng" xe tăng mà không nhất thiết phải cuốc bộ như những đơn vị khác. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-5
 Xe tăng còn là phương tiện thồ hàng cực kỳ tiện lợi, từ balô, vải bạt, vũ khí hạng nặng cho tới đạn dược của lực lượng bộ binh tùng thiết, tất cả đều có thể được chất lên xe tăng trong khi hành quân di chuyển, giảm tải được một lượng lớn khí cụ và trang bị mà người lính phải mang theo trên người khi hành quân. Nguồn ảnh: WWII.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-6
 Trong tác chiến, những chiếc xe tăng nặng vài chục tấn sẽ là vật che chắn cực kỳ hữu hiệu cho lực lượng bộ binh, nếu phối hợp một cách bài bản giữa xe tăng và bộ binh tùng thiết, tất cả binh lính sẽ được xe tăng bạn che chắn an toàn tới khi tiếp cận được mục tiêu. Nguồn ảnh: Lest.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-7
 Trong chiến tranh thế giới thứ hai, bộ binh Liên Xô và bộ binh tùng thiết hoàn toàn không có liên lạc với nhau, họ giao tiếp với nhau trên chiến trường bằng cách... đập báng súng vào thành xe tăng để xe trưởng thò ra bàn bạc. Ngày nay, với sự phát triển hiện đại hơn rất nhiều, bộ binh bên ngoài xe tăng có thể giao tiếp với xe bằng những chiếc bộ đàm nhỏ bằng lòng bàn tay, tăng hiệu quả chiến đấu lên rất nhiều. Nguồn ảnh: Reddit.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-8
 Tuy nhiên việc đi cùng xe tăng cũng không phải là không có nguy hiểm. Thông thường, xe tăng là một mục tiêu giá trị rất lớn trên chiến trường, thường được đối phương ưu tiên cho ăn đủ mọi loại hỏa lực mạnh trước tiên, đi gần xe tăng sẽ phải đối diện với nguy hiểm cực kỳ lớn vì những thứ hỏa lực mà đối phương dội vào xe tăng lúc giao tranh. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-9
 Thêm vào đó, việc các loại xe tăng hiện đại ngày nay sử dụng giáp phản ứng nổ hay các loại giáp có khả năng đánh bật đường đạn, gây nhiễu đường các loại tên lửa của đối phương khiến đôi khi bộ binh tùng thiết đi bên cạnh xe tăng bị... ăn đòn oan do các loại hỏa lực của đối phương bị xe tăng gây nhiễu khiến chúng bay lệch khỏi xe tăng và bay trúng vào bộ binh. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tinh ban ben vung giua bo binh tung thiet va xe tang-Hinh-10
 Tuy vậy, dù đi bên cạnh xe tăng là rất nguy hiểm nhưng đội hình bộ binh tùng thiết vẫn là một yếu tố không thể thiếu trong tác chiến cùng lực lượng tăng thiết giáp, lối đánh này đã tồn tại suốt từ khi xe tăng ra đời và tới nay sau hàng trăm năm cũng vẫn được giữa nguyên. Nguồn ảnh: Steam. 

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận