Top phương tiện chiến đấu độc nhất vô nhị trong quân đội Nga

Top phương tiện chiến đấu độc nhất vô nhị trong quân đội Nga

Khá nhiều phương tiện chiến đấu của Quân đội Nga được mang tên các loại động vật dũng mãnh trong tự nhiên.

Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga
Quân đội Nga với các xe Tigr trong cuộc duyệt binh ngày 9/5/2017 vừa qua tại Quảng Trường Đỏ. Tigr (Con cọp hay Chúa sơn lâm) là loại xe bọc thép đa năng được thiết kế để di chuyển trên mọi địa hình. Nguồn ảnh: Tass.
Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-2
Xe KamAZ Typhoon của Quân đội Nga. Đây là loại xe đa dụng, bọc thép, chống mìn và được xếp vào loại MRAP (Mine-Resistant Ambush Protected) có nghĩa là "Chống mìn-chịu được phục kích). "Typhoon" còn có nghĩa là một cơn bãi lớn. Nguồn ảnh: Tass.

Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-3
Xe bọc thép Typhoon-U của Quân đội Nga. Kể từ khi bị Mỹ cấm vận kinh tế, các lực lượng Quân đội Nga gặp khá nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu các phương tiện chiến đấu từ nước ngoài nên đã đầu tư vào việc tự thiết kế, sản xuất các phương tiện bọc thép trong nước dù rằng sản xuất ô-tô chưa bao giờ là một thế mạnh của Liên Xô trước đây và Nga ngày nay. Nguồn ảnh: Tass.

Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-4
 Xe KAMAZ-43269 Vystrel (kéo dài) của các lực lượng Bộ binh Nga. KAMAZ-43269 là loại xe chống mìn, chống phục kích được sử dụng cho các hoạt động tuần tra, chuyển quân trên cá khu vực nhạy cảm, nhiều xung đột. Nguồn ảnh: Tass.
Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-5
 Xe bọc thép SBA 60 K2 Bulat của quân đội Nga. Thực tế, trong quân đội Nga có rất nhiều loại xe bọc thép được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên chỉ một vài trong đó được sản xuất với số lượng lớn và trang bị hàng loạt, còn lại phần nhiều là những phương tiện được sản xuất với số lượng ít ỏi, trang bị thí điểm. Nguồn ảnh: Tass.
Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-6
 Xe bọc thép chở quân của Bộ Nội Vụ Nga. Xe đoực phát triển dựa trên khung gầm của dòng xe tải Ural-4320. Chiếc xe này có thể chở theo tối đa 10 người (bao gồm cả kíp lái) và ở mỗi ô cửa kính đều có khe hở để người ngồi trong có thể chĩa súng ra ngoài tác chiến. Nguồn ảnh: Tass.
Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-7
VPK-3927 Volk (con sói) của Quân đội Nga. Tất cả các dòng xe trong họ Volk đều được xây dựng dựa trên việc cải tiến lại chiếc GAZ Tigr. VPK-3927 được coi là xe bọc thép đa năng di chuyển mọi địa hình. Nguồn ảnh: Tass.

Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-8
 Iveco LMV, một mẫu xe của Italia được trang bị cho một vài lực lượng đặc nhiệm Nga. Phía Nga đã mua giấy phép sản xuất xe Iveco LMV từ năm 2011 và sau đó tự sản xuất nội địa, đổi tên thành Rys' (nghĩa là Mèo Rừng trong tiếng Nga). Nguồn ảnh: Tass.
Top phuong tien chien dau doc nhat vo nhi trong quan doi Nga-Hinh-9
 KamAZ-6350 là loại xe tải đa dụng hạng nặng thường được sử dụng bởi lực lượng công binh Nga. Xe có khả năng chở đồ, chở lính hoặc thập chí là vận chuyển cầu phao, kéo pháo. Nguồn ảnh: Tass.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận