TQ khoe khả năng “thồ hàng” của chiến đấu cơ J-20

TQ khoe khả năng “thồ hàng” của chiến đấu cơ J-20

Chưa rõ J-20 có thể mang được bao nhiêu vũ khí nhưng đã có thể khẳng định rằng chiếc phi cơ này có thể mang theo tới 9.600 lít nhiên liệu.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20
Những hình ảnh mới nhất của chiến đấu cơ J-20 đã được đăng tải lên mạng xã hội của nước này. Theo đó, chiếc phi cơ thế hệ 5 này của Trung Quốc có khả năng mang theo tới bốn thùng nhiên liệu phụ. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-2
Cả bốn thùng nhiên liệu phụ này đều được gắn dưới hai cánh của chiếc chiến đấu cơ J-20. Điều đặc biệt là không có bất cứ một thùng nhiên liệu nào được gắn dưới bụng của J-20, có thể phần bụng của J-20 sẽ không cho phép gắn thêm thiết bị ở phía bên ngoài mà chỉ có thể chứa vũ khí ở bên trong. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-3
Các nguyên mẫu trước đây của J-20 hoàn toàn không có sự xuất hiện của các giá treo cho phép nó có thể treo được thùng xăng phụ. Vậy nên hoàn toàn có khả năng nghi ngờ rằng đây là một nguyên mẫu mới hoặc chí ít cũng là một bản cải tiến mới của chiếc máy bay J-20. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-4
Bốn thùng nhiên liệu mà J-20 mang theo được xác định là loại thùng 2400 lít. Nếu tính gộp cả lượng nhiên liệu mà J-20 chứa bên trong máy bay, tổng cộng chiếc phi cơ này có khả năng mang theo tới 19.340 kg nhiên liệu, một con số cực kỳ đáng nể. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-5
 Hiện vẫn chưa rõ tầm hoạt động tối đa của J-20 là bao nhiêu nhưng với 4 thùng nhiên liệu phụ gắn ngoài, tầm hoạt động của nó đã được nâng lên khoảng 70% so với việc "bay chay" không mang theo nhiên liệu bổ sung. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-6
 Sau khi sử dụng hết nhiên liệu bổ sung để mở rộng hành trình bay, J-20 sẽ tháo bỏ các thùng chứa rỗng để máy bay có thể đạt được kiểu dáng khí động học tối ưu nhất. Nguồn ảnh: Sina.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-7
 Thông thường, các loại máy bay chỉ mang theo thùng chứa nhiên liệu phụ khi bay hành trình, ngay sau khi tiếp cận trận địa, các thùng chứa này sẽ được tháo ra để đảm bảo khả năng cơ động cho máy bay. Nguồn ảnh: Wiki.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-8
J-20 là loại chiến đấu cơ tàng hình của Trung Quốc, do quân đội nước này tự phát triển và được sản xuất từ năm 2009 tới nay. Theo các thông tin chưa được xác nhận, mỗi chiếc J-20 có giá lên tới 110 triệu USD nếu tính cả chi phí nghiên cứu. (tỉ giá năm 2011). Nguồn ảnh: Wiki.

Trung Quoc khoe kha nang “tho hang” cua chien dau co J-20-Hinh-9
 Hiện tại trong Không quân Trung Quốc đang có khoảng hơn 20 chiếc phi cơ J-20 được sản xuất hàng loạt và 8 mẫu thử nghiệm được đánh giá là "gần hoàn thiện". Nguồn ảnh: Aero.
Mời độc giả xem video "Trung Quốc thử nghiệm siêu phi cơ J-20". Nguồn: YouTube.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận