Trang bị "khủng" của một lính Nga chiến đấu ở Syria

Trang bị "khủng" của một lính Nga chiến đấu ở Syria

Thay vì những bộ quân trang nặng nề như tại quê nhà, các binh sĩ Nga làm nhiệm vụ quốc tế tại Syria hay Tajikistan được trang bị quân trang gọn nhẹ hơn.

Trang bi
 Trang quân sự Arms-Expo vừa cho đăng tải phóng sự ảnh giới thiệu về trang bị chính của một binh sĩ Nga khi phải hoạt động ở địa hình sa mạc và khí hậu khô cằn tại Syria và một số vùng ở Trung Á. Được biết bộ trang bị này được Quân đội Nga giới thiệu tại đợt diễn tập chống khủng bố giữa các nước thành viên CSTO vừa diễn ra tại Tajikistan.

Trang bi
 Về cơ bản, đây là quân trang dành cho các đơn bị Đặc nhiệm Nga hoạt động tại chiến trường Syria vốn được giới thiệu trong thời gian gần đây. Với quân phục ngụy trang màu sa mạc.

Trang bi
 Trang bị vũ khí chính của binh sĩ Nga vẫn là súng trường tấn công Ak-74M sử dụng cỡ đạn 5.45x39mm. Tuy nhiên nó được trang bị thêm kính ngắm ba chiều thế hệ mới PG-210 hỗ trợ tác xạ tốt với cả các mục tiêu di động.

Trang bi
 PG-210 là một trong những mẫu kính ngắm mới được trang bị trên các dòng súng trường tấn công tiên tiến của Quân đội Nga hiện nay. Nó được thiết kế và sản xuất bởi  công ty quốc phòng Jupiter Optics với khả năng tương thích với hầu hết mọi loại súng bộ binh do Nga chế tạo.

Trang bi
 Trang bị tiếp theo của binh sĩ Nga tại Syria là mẫu kính quang học PNV-10T hổ trợ tác chiến ban đêm. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010 và được trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm đổ bộ đường không của Nga.

Trang bi
 Bên cạnh đó binh sĩ Nga tại Syria cũng được trang bị thêm mẫu dao HB-1-01 được thiết kế dành cho các đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz.

Trang bi
 Trên thực tế trang bị của Đặc nhiệm Nga tại Syria hoàn toàn khác so với bộ quân trang được giới thiệu tại Tajikistan, nhưng về cơ bản chúng gần như tương tự, và tùy thuộc vào từng loại nhiệm vụ binh sĩ sẽ được trang bị khác nhau .

Trang bi
 Cận cảnh đầy đủ trang bị vũ khí của một Đặc nhiệm Nga tại Syria với súng trường tấn công Ak-74M được tích hợp kính ngắm PG-210, thiết bị nhìn đêm PNV-10T và dao đa năng HB-1-01.

Trang bi
 Cũng theo Arms-Expo mẫu quân phục ngụy trang sa mạc của Nga tại Syria được thiết kế với chất liệu vải tổng hợp có độ thông thoáng khí tốt, độ bền cao và hạn chế tối đa sự hấp thụ nhiệt từ bên ngoài giúp binh sĩ tác chiến hiệu quả trên chiến trường.

Trang bi
 Được biết dù Quân đội Nga đã bắt đầu kế hoạch rút quân khỏi Syria nhưng hiện tại vẫn còn một lượng lớn các đơn vị đặc nhiệm Nga hoạt động tại Syria, nhất là tại các khu vực đang có giao tranh ác liệt giữa Quân đội chính phủ Syria và các nhóm khủng bố.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận