Trình diễn tệ hại, Israel vội vàng nâng cấp tên lửa "Vòm sắt"

Trình diễn tệ hại, Israel vội vàng nâng cấp tên lửa "Vòm sắt"

Trước màn trình diễn tệ hại trong các đợt pháo kích vào lãnh thổ Israel trong thời gian qua, Tel Aviv đã quyết định nâng cấp hệ thống phòng thủ "Vòm sắt" mà nước này luôn tự hào.

Theo Army Recognition, phiên bản mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome "Vòm Sắt" do công ty Rafael của Israel chế tạo, có khả năng đánh chặn những quả đạn cối trên không chỉ trong vòng 15 giây.
Iron Dome bắt đầu được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Israel vào đầu năm 2011. Kể từ đó, nó trở thành hệ thống phòng thủ tên lửa được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với tỷ lệ đánh chặn thành công lên tới gần 90%. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây hệ thống phòng thủ này lại hoạt động không như những gì Israel mong muốn.
Trình diễn tệ hại, Israel vội vàng nâng cấp tên lửa Vòm sắt
 Tên lửa Vòm Sắt được phóng gần biên giới Israel. Ảnh: Rafael.
Kể từ khi được đưa vào Không quân Israel tháng 4/2011, hệ thống Vòm Sắt đã đánh chặn thành công hơn 500 quả tên lửa được phóng từ Dải Gaza nhắm vào các khu vực miền trung và phía nam Israel.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt liên tục được cải tiến để đối phó với những mối đe dọa mới và hiện nay, nó có thể đánh chặn máy bay không người lái và đạn cối. Theo IDF, trong thời gian gần đây, hệ thống Vòm Sắt đã đánh chặn ít nhất 25 quả đạn cối được phóng từ Dải Gaza, nhưng đối với Tel Aviv con số này vẫn còn quá khiêm tốn với những gì mà họ phải hứng chịu trong các đợt pháo kích từ phía bên kia biên giới.

Mời độc giả xem thêm video: Israel triển khai hệ thống Vòm Sắt ngay sát Ai Cập năm 2013 (Nguồn: VTC14)

Dù vậy trong suốt thời gian hoạt động của mình hệ thống phòng thủ Iron Dome đã được chứng minh được khả năng tác chiến hiệu quả của mình, điều mà chưa có hệ thống phòng không nào trên thế giới làm được. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel Iron Dome có thể đánh chặn tên lửa và đạn cối,…ở phạm vi lên tới 70 km, có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.
Thiên An (Theo AR)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận