Trung Quốc có tên lửa bắn hạ được siêu cơ U-2 Mỹ

Trung Quốc có tên lửa bắn hạ được siêu cơ U-2 Mỹ

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Không quân Trung Quốc tuyên bố nước này đã sở hữu tên lửa đất đối không thế hệ 3 có khả năng bắn hạ siêu trinh thám cơ U-2 của Mỹ.

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My
Trong một tuyên bố đưa ra vào cuối tháng 8, Đại tá Shen Jinke - phát ngôn viên Không quân thuộc Lục quân Trung Quốc tuyên bố, sư đoàn tên lửa của Không quân Trung Quốc mới đây đã bắn thử thành công tên lửa đất đối không thế hệ thứ 3 được phát triển độc lập bởi Trung Quốc. Đặc biệt, nó có khả năng bắn hạ được máy bay do thám tầng siêu cao U-2 của Mỹ.  

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-2
Tuy nhiên, giới quân sự Trung Quốc không tiết lộ loại tên lửa đất đối không thứ 3 mà nước này tuyên bố có khả năng bắn hạ được siêu trinh thám cơ U-2 của Mỹ.  

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-3
Thực ra với trần bay của U-2 hiện là 21,3km thì nhiều loại tên lửa đất đối không mà Trung Quốc tự phát triển, đang sử dụng bấy lâu nay đều có khả năng với tới và bắn hạ. 

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-4
 Trong ảnh là một cuộc bắn thử tên lửa đất đối không HQ-9 – loại tên lửa phòng không tầm cao hiện đại nhất mà Trung Quốc tự phát triển được, tất nhiên là có tham khảo công nghệ của Mỹ-Nga. 

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-5
HQ-9 được cho là đạt tầm bắn khoảng 200km, tốc độ bay Mach 4,2, trần bắn lên tới 27km.  

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-6
Hay tổ hợp tên lửa đất đối không HQ-12 hay là KS-1A - loại tên lửa do Trung Quốc độc lập phát triển. Loại tên lửa này có thiết kế bệ phóng lạ lùng nếu không muốn nói là có phần hơi bị nguy hiểm. Kiểu thiết kệ treo này khiến tên lửa sau khi tách bệ nếu động cơ không kích hoạt thì cực kỳ rắc rối.  

Trung Quoc co ten lua ban ha duoc sieu co U-2 My-Hinh-7
HQ-12 có tầm bắn tối thiểu 100m tới tối đa 50km, độ cao tối thiểu bắn chặn là 500m tới tối đa là 25km. 

An Ninh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận