Trung Quốc mua siêu trực thăng Mi-26ST để làm gì?

Trung Quốc mua siêu trực thăng Mi-26ST để làm gì?

Vừa nhận xong 4 chiếc Mi-26TS từ Nga, Quân đội Trung Quốc lại muốn mua thêm một lô Mi-26TS khác với số lượng gấp nhiều lần trước đó.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?
  Theo thông tin được đăng tải trên trang Sputnik, phía Nga hiện đang đàm phán hợp đồng cung cấp các máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26TS cho Trung Quốc. Nguồn ảnh: Helis.com.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-2
Trực thăng Mi-26TS là loại máy bay vận tải hạng nặng do Liên Xô và Nga sau này phát triển, hoạt động trong cả lĩnh vực quân sự lẫn dân sự. Đây cũng là dòng trực thăng vận tải lớn nhất thế giới từng được chế tạo. Nguồn ảnh: Sputnik.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-3
 Trước đây, phía Trung Quốc cũng đã từng đặt mua các trực thăng Mi-26TS của Nga với số lượng khoảng 4 chiếc, với chiếc cuối cùng mới được mới được phía Nga chuyển giao cho Trung Quốc vào tháng 7 vừa rồi. Tuy nhiên tất cả những chiếc Mi-26TS của Trung Quốc đều là biến thể dân sự, nhưng chúng vẫn thuộc biên chế quân đội nước này. Nguồn ảnh: Deagel.
Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-4
 Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 được sản xuất từ năm 1980 dưới thời Liên Xô. Hiện tại, có khoảng gần 400 chiếc Mi-26 đã được chế tạo và phục vụ tại gần 30 quốc gia trên thế giới. Nguồn ảnh: Wikipedia.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-5
  Mi-26 có phi hành đoàn 5 người bao gồm một phi công chính, một phi công phụ, một hoa tiêu, một kỹ sư bay và một kỹ thuật bay. Nguồn ảnh: Helis.com

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-6
 Chiếc trực thăng vận tải hạng nặng này có khả năng chở theo tối đa 90 lính với đầy đủ trang bị vũ khí hoặc 60 cáng cứu thương. Khả năng vận tải của Mi-26 cũng cực kỳ đáng nể khi nó có thể mang theo lượng hàng hóa nặng tới 20 tấn. Nguồn ảnh: Aviation International.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-7
 Vị trí ngồi của kỹ sư bay trên một chiếc Mi-26, giống như mọi loại máy bay khác được chế tạo từ thời Liên Xô, tiêu chí của chiếc Mi-26 là to, khỏe, bền, dễ bảo dưỡng, dễ sửa chữa và có giá thành phải chăng. Nguồn ảnh: Redstar.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-8
 Khoang lái bên trong của trực thăng vận tải Mi-26. Nguồn ảnh: Redstar.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-9
 Cánh quạt của Mi-26 có đường kính rộng tới 32 mét, trọng lượng rỗng của chiếc máy bay này là 28,2 tấn tuy nhiên trọng lượng cất cánh tối đa của nó có thể đạt được lên tới 56 tấn. Tốc độ bay tối đa của Mi-26 vào khoảng 295 km/h, bán kính hoạt động 800 km và có trần bay 4600 m. Nguồn ảnh: Sputnik.

Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-10
 Cũng theo thông tin được Sputnik đăng tải, ngoài những máy bay Mi-26TS, phía Nga cũng đang đàm phán với Trung Quốc về việc cung cấp cho nước này những chiếc trực thăng Ansat phiên bản dành cho cấp cứu. Nguồn ảnh: Defence.
Trung Quoc mua sieu truc thang Mi-26ST de lam gi?-Hinh-11
Việc Trung Quốc tăng cường mua thêm Mi-26TS khiến giới phân tích quân sự nhận định rằng, Quân đội Trung Quốc đang muốn cải thiện năng  lực vận tải đường không của mình và sử dụng Mi-26TS là phương án khả thi nhất. Ngoài ra cũng để ngỏ khả năng Trung Quốc sẽ sở hữu công nghệ chế tạo Mi-26 trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Global Military.


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận