Tường tận tàu hộ vệ tên lửa tương lai của Hải quân Anh

Tường tận tàu hộ vệ tên lửa tương lai của Hải quân Anh

Hải quân Hoàng gia Anh đang khá tham vọng khi xây dựng một tàu chiến mới vừa là tàu hộ vệ, vừa là tàu đổ bộ và cả hộ tống hạm.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh
 Có giá 250 triệu bảng Anh cho mỗi chiếc, Type 31e được coi là lớp tàu hộ vệ tương lai của Hải quân Hoàng gia Anh, sẽ sớm được nước này đưa vào biên chế trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Defence.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-2
 Type 31e hay còn được coi là Type 31 hoặc GPFF (General Porpose Frigate: Tạm dịch là tàu hộ vệ chỉ huy) được Hải quân Hoàng gia Anh xây dựng dựa trên nguyên mẫu Type 26. Nguồn ảnh: Quwa.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-3
 Trong tương lai sau khi được đưa vào trang bị, các tàu hộ vệ tên lửa Type 31e sẽ thay thế cho biên đội tàu hộ vệ Type 023 đã quá lỗi thời của Hải quân Hoàng gia Anh. Nguồn ảnh: BMT.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-4
Type 31e được trang bị như một tàu hộ vệ tên lửa đa năng kèm theo khả năng đổ quân. Nó được tích hợp sẵn một loạt vũ khí tấn công mạnh mẽ gồm: hải pháo, hệ thống ống phóng tên lửa VLS, vũ khí chống ngầm, mang theo được trực thăng hải quân và có khả năng triển khai phương tiện đổ bộ với khoang đổ quân ở đuôi tàu.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-5
 Theo đó các tàu Type 31e được trang bị một khoang đổ bộ ở phía sau đuôi tàu không khác gì những tàu đổ bộ tấn công, đây là điểm cải tiến khá đáng kể so với những lớp tàu hộ vệ trước đây của Anh. Nguồn ảnh: Youtube.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-6
Hình ảnh mô phỏng hệ thống ống phóng tên lửa thẳng đứng VLS trên hộ vệ hạm Type 31e. Nhiều khả ăng tàu hộ vệ tên lửa này sẽ được trang bị hai cụm ống phóng VLS 2x4 với khả năng triển khai tối đa 16 tên lửa tấn công cùng lúc. Nguồn ảnh: Youtube.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-7
 Khả năng cơ động của Type 31e cũng vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, khi mà Type 26 đã có tốc độ khoảng 48 km/h thì chắc chắn Type 31e sẽ phải có tốc độ cao hơn nữa. Nguồn ảnh: Youtube.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-8
 Hiện tại, Type 31e đang là một trong những con tàu quan trọng nhất nằm trong Chiến lược Đóng tàu Quốc gia của Hải quân Hoàng gia Anh nhằm tái xây dựng lại hạm đội tàu chiến già nua của nước này. Nguồn ảnh: Defence.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-9
 Phía Hải quân Hoàng gia Anh coi tầm quan trọng của con tàu này ngang với những tàu sân bay lớp Queen Elizabeth. Nguồn ảnh: Youtube.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-10
 Cũng theo những thông tin trong Chiến lược Đóng tàu Quốc gia, Hải quân Hoàng gia Anh sẽ đặt đóng liền một lúc 5 hộ vệ hạm loại này và chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hạ thủy trước năm 2023 tới đây. Nguồn ảnh: Save.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-11
 Đây được coi là chiến lược giúp Hải quân Hoàng gia Anh có thể lấy lại vị thế trên biển của mình, dù rằng nhiệm vụ lấy lại được vị thế hải quân hàng đầu châu Âu của Anh hiện tại là điều không tưởng chứ đừng nói đến tầm thế giới. Nguồn ảnh: Defence.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-12
 Hiện tại, tất cả các tàu Type 31e của Hải quân Anh đều chỉ được nằm trên giấy, chưa có bất cứ chiếc nào được hoàn thiện thiết kế hay được khởi đóng trong năm nay. Nguồn ảnh: Twitt.

Tuong tan tau ho ve ten lua tuong lai cua Hai quan Anh-Hinh-13
 Trong tương lai khi được sản xuất, có thể những chiếc Type 31e thực sự sẽ khác xa những hình ảnh đồ họa được công bố từ trước như trong hình. Nguồn ảnh: Save.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận