Vẻ đẹp chết người Không quân Mỹ vào ban đêm

Vẻ đẹp chết người Không quân Mỹ vào ban đêm

(Kiến Thức) -Suốt hàng chục năm qua, Không quân Mỹ lợi dụng bóng đêm như một tấm áo ngụy trang bảo vệ các cuộc không kích quy mô lớn.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem
Với sức mạnh hiện tại, Không quân Mỹ có thể thực hiện mọi nhiệm vụ trên toàn thế giới với khả năng tác chiến không chỉ ban ngày mà cả ban đêm. Thậm chí đêm tối còn được Không quân Mỹ lợi dụng như thứ vũ khí che giấu các đợt không kích hay triển khai lực lượng tác chiến đặc biệt của nước này. Trong ảnh là một chiếc máy bay vận tải quân sự  C-130 Hercules thuộc đơn vị không vận 36 trong một chuyến bay đêm tại căn cứ không Yokota của Mỹ tại Nhật Bản. Nguồn ảnh: Business Insider. 

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-2
 Còn ở bức ảnh này chiếc tiêm kích đa năng F-16 Fighting Falcon thuộc phi đội máy bay chiến đấu 354 đang trực chiến tại căn cứ không quân Eielson, Alaska. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-3
 Trong ảnh là Đại úy Thomas Bernard phi công trên một chiếc C-130 trong buổi huấn luyện bay đêm tại Kanto Plain, Nhật Bản. Kính nhìn đêm luôn là trang bị không thể thiếu đối với mỗi phi công Mỹ trong mỗi chuyến bay đêm của mình. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-4
 Hình ảnh bên trong cabin chiếc trực thăng vận tải đa năng UH-1N Huey thuộc đơn vị không vận 459 với hai phi công điều khiển là Đại úy Jonathan Bonilla và Trung úy Vicente Vasquez trên bầu trời Tokyo vào tháng 4/2016. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-5
 Trong đêm tối mỗi chiếc máy bay của Không quân Mỹ đều có cách nhận diện khác nhau, điển hình như chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-35 này. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-6
 Không chỉ hoạt động trên không, Không quân Mỹ cũng có những đơn vị tác chiến mặt đất đa phần là các lực lượng tác chiến đặc biệt hay các đơn vị không vận cứu thương chiến trường. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-7
Trong ảnh là Trung sĩ Joseph Pico cùng đồng đội thuộc phi đội cứu hộ 106 trong đợt huấn luyện tác chiến đêm tại bãi biển Westhampton, New York vào tháng 7/2015. Nguồn ảnh: Business Insider. 

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-8
 Hình ảnh một đơn vị tác chiến đặc biệt của Canada gọi hỗ trợ không vận từ một đơn vị không quân đồng minh Mỹ trong đợt tập trận mang tên Emerald Warrior 2013. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-9
 Hầu hết mọi nhiệm vụ vận chuyển loại hàng hóa và trang thiết bị quân sự của Quân đội Mỹ đều được giao cho các đơn vị không quân, họ hoạt động với cường độ cao và hầu như không có một thời gian biểu rõ ràng nhất là tại những vùng đang có chiến sự. Nguồn ảnh: Business Insider.
Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-10
 Một nhiệm vụ đặc biệt khác của Không quân Mỹ là thực hiện các chuyến bay trinh sát trên không và với sự phát triển của công nghệ các chuyến bay trinh sát của Không quân Mỹ đã ít nguy hiểm hơn so với thời Chiến tranh Lạnh. Trong ảnh là máy bay trinh sát RQ-4 Global Hawk của Không quân Mỹ trong một đợt xuất kích đêm vào năm 2010. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-11
 Chiếc C-130 dưới ánh trăng tại căn cứ không quân Little Rock, Arkansas. Nó đang được chất đầy hàng cho đợt xuất kích mới. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-12
 Dù được hổ trợ tối đa về trang bị nhưng mỗi chuyến bay đêm đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định ngay cả với những phi công kỳ cựu nhất của Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-13
 Chiếc C-130 thuộc phi đội không vận 107 Không quân Mỹ thả mồi bẫy nhiệt trong chuyến bay huấn luyện ban đêm. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-14
 Trong ảnh là đội kỹ thuật hổ trợ mặt đất thuộc phi đội máy bay chiến đấu 81 kiểm tra lần cuối cho chiếc cường kích A-10 Thunderbolt II trước khi xuất kích vào tháng 7/2012. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-15
 Một chiếc A-10 của Không quân Mỹ được chuẩn bị gấp rút trong đêm cho đợt tập trận mang tên Beverly Midnight 16-01 sẽ diễn ra vào sáng hôm sau tại căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Business Insider.

Ve dep chet nguoi Khong quan My vao ban dem-Hinh-16
 Đối với tổ lái C-130H này khái niệm ngày và đêm dần như xóa nhòa khi các đợt thả hàng viện trợ ngày càng dày đặc. Nguồn ảnh: Business Insider.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận