Video: Uy lực "Kẻ hủy diệt" BMPT-72 của Nga ở Syria

Video: Uy lực "Kẻ hủy diệt" BMPT-72 của Nga ở Syria

Không chỉ tiêu diệt tốt xe tăng, "Kẻ hủy diệt" BMPT-72 còn là khắc tính đối với bộ binh với dàn hỏa lực cực khủng mà nó được trang bị.

>>> Mời độc giả xem clip: Uy lực Kẻ hủy diệt BMPT-72 của Nga
Xuất hiện lần đầu tiên vào đầu những năm 2000, BMPT-72 là khái niệm phương tiện chiến đấu hổ trợ tăng do Quân đội Nga phát triển dựa trên các ý tưởng có từ thời Liên Xô. Và giống như tên gọi của mình nhiệm vụ chính của BMPT-72 là chiến đấu và hổ trợ cho các đơn vị tăng thiết giáp Nga trên chiến trường hoặc hoạt động bên cạnh các đơn vị bộ binh cơ giới.
Bản thân BMPT và sau này là BMPT-72 cũng là một trong những phương tiện chiến đấu được trang bị tổ hợp vũ khí tự động đầu tiên của Nga, và có thể xem nó là tiền đề ban đầu của siêu tăng T-14 Armata. Chính vì thiết kế trên BMPT còn được mệnh danh "Terminator" trên chiến trường của Quân đội Nga khi hoạt động gần như một mẫu robot chiến đấu tự hành.
Cách đây vài tháng, Quân đội Nga cũng đã cho BMPT thử lửa tại Syria trên các chiến trường trọng điểm còn hiệu quả mà nó mang lại chắc chẳng cần nếu ra. Bởi đối đầu với BMPT chỉ là các tay súng khủng bố hoặc phiến quân IS những đối thủ hoàn toàn không xứng tầm với phương tiện chiến đấu này.
Video: Uy luc
 Trong ảnh là biến thể BMPT hoàn chỉnh đầu tiên của Quân đội Nga được giới thiệu vào trong năm 2012. Nguồn ảnh: Wikipedia.
Các đơn vị BMPT trên chiến trường tác chiến theo đội hình cứ hai chiếc BMPT sẽ đi kèm một xe tăng chiến đấu chủ lực nếu ở môi trường tác chiến thông thường hoặc hai xe tăng chiến đấu chủ lực đi kèm một BMPT trong môi trường tác chiến đô thị.
Hệ thống vũ khí trên BMPT gồm có bộ đôi pháo tự động 30mm 2A42, hai súng phóng lựu 30mm AG-17D, một súng máy 7.62mm PKTM và quan trọng nhất vẫn là cụm bốn tên lửa chống tăng dẫn đường 9M120 Ataka-T. Trong khi đó nền tảng khung gầm của xe được phát triển dựa trên xe tăng T-72.
Quốc Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận