VN có nên học theo kiểu mũ ngụy trang của Israel?

VN có nên học theo kiểu mũ ngụy trang của Israel?

Một kiểu mũ ngụy trang cực kỳ đơn giản, rẻ tiền được coi là có hiệu quả hơn nhiều so với thông thường của binh lính Israel.

Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?
 Kiểu mũ ngụy trang của binh lính Israel khá đặc biệt, bao gồm một chiếc mũ làm bằng sợi thủy tinh như các loại mũ chống đạn thông thường khác, tuy nhiên bên ngoài chiếc mũ còn có một lớp bọc "bùng nhùng" với màu sắc rằn ri phù hợp với màu quân phục của người lính. Kiểu ngụy trang này rất đơn giản, mà quân đội các nước trên thế giới có thể học tập ngay lập tức với chi phí cực kỳ ít ỏi. Nguồn ảnh: Agilite.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-2
Quân đội Israel là một trong số rất ít nếu không muốn nói đây là đội quân duy nhất trên thế giới được trang bị kiểu mũ ngụy trang này trong biên chế quân phục chính quy của binh lính. Nguồn ảnh: Glock.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-3
 Những sỹ quan chỉ huy trong quân đội Israel cho biết, kiểu mũ này sẽ giúp những người lính của họ có khả năng ẩn nập tốt hơn và khó bị kẻ địch phát hiện hơn so với kiểu mũ tròn bình thường không có lớp vỏ bùng nhùng bọc bên ngoài. Nguồn ảnh: Pictaram.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-4
 Sở dĩ có điều đó là do lớp vỏ này sẽ che đi cấu tạo tròn đối xứng của chiếc mũ, giúp người lính dễ hòa nhập với môi trường xung quanh hơn do cấu tạo của môi trường tự nhiên bao gồm toàn những vật thể bất đối xứng. Nhất là ở những môi trường tác chiến như khu vực Đông Nam Á và ở nước ta với rừng rậm nhiệt đới rất rậm rạm thì kiểu mũ này sẽ phát huy tác dụng ngụy trang rất lớn. Nguồn ảnh: IBT.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-5
 Với một vật tròn tròn lộ trên mặt đất như hình dáng thông thường của chiếc mũ bảo hiểm của binh lính các nước khác trên thế giới, rõ ràng họ sẽ dễ bị để ý hơn so với kiểu mũ có hình dáng "không giống ai" này. Nguồn ảnh: Quora.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-6
 Mặc dù hiệu quả về ngụy trang sẽ tăng lên đáng kể nhưng bên cạnh đó cũng có một vài hạn chế của kiểu ngụy trang này, đó là kiểu mũ này không cho phép người lính gắn thêm các phụ kiện lên trên như kiểu mũ thông thường khác. Nguồn ảnh: Kfir.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-7
 Để khắc phục điểm yếu này, lớp vỏ bùng nhùng đã được cải tiến gắn rời phía bên ngoài mũ chỉ với một sợ dây chun co giãn dễ dàng. Nguồn ảnh: Steam.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-8
 Cách thức ngụy trang này rất dễ để học theo, thậm chí người lính chỉ cần sử dụng những bộ quân phục cũ đã rách để tự chế thành lớp vỏ bọc mũ, hoặc dùng sẵn một lớp vải màn có màu tối để lồng vào mũ tạo thành kiểu ngụy trang này. Nguồn ảnh: Times.
Viet Nam co nen hoc theo kieu mu nguy trang cua Israel?-Hinh-9
Binh lính Israel với mũ ngụy trang sẽ khó bị phát hiện hơn khi điều kiện ánh sáng ban ngày đầy đủ. Như vậy, Việt Nam có nên học theo Israel kiểu mũ ngụy trang này hay không? Câu hỏi xin được để ngỏ... Nguồn ảnh: Genews.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận