Xuất hiện chiếc siêu tiêm kích Su T-50 thứ 9

Xuất hiện chiếc siêu tiêm kích Su T-50 thứ 9

Nguyên mẫu thứ 9 siêu tiêm kích Su T-50 đã được Sukhoi hoàn thiện và ban giao cho Không quân Nga tiếp tục bay thử nghiệm.

Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9
 Quá trình phát triển các máy bay tiêm kích T-50 thế hệ thứ năm của Nga có vẻ rất thuận lợi khi vừa mới đây trên internet lại đã xuất hiện khá nhiều hình ảnh về chiếc T-50 được cho là nguyên mẫu thứ 9 mới nhất vừa được hoàn thiện. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-2
 Hiện tại, Không quân Nga vẫn chưa cho biết nguyên mẫu thứ 9 này đã khắc phục được những nhược điểm gì trên các nguyên mẫu trước đây. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-3
 Vào hồi đầu năm, phía Không quân Nga và Bộ quốc phòng nước này cũng đã khẳng định quá trình phát triển tiêm kích tàng hình T-50 có thể sẽ phải kéo dài tới tận năm 2022 tới đây hoặc thậm chí là lâu hơn nữa do vấp phải quá nhiều lỗi kỹ thuật. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-4
Có thể dễ dàng nhận ra, ở nguyên mẫu thứ 9 này phía Không quân Nga đã trang bị cho T-50 một vài thiết bị cảm biến ở phần dưới mũi máy bay (vòng tròn đỏ). Tuy nhiên chưa rõ đây là các thiết bị gì và hoạt động ra sao. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-5
 Ở những mẫu thử nghiệm trước lại hoàn toàn không hề có các ô vuông tối màu này hoặc là Không quân Nga đã "giấu" rất kỹ các thiết bị đó dưới lớp sơn máy bay. Nguồn: Military.

Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-6
Màu ngụy trang của chiếc Su T-50 mới cũng được thay đổi sang kiểu ngụy trang Digital tối màu, kiểu ngụy trang này được cho là hiện đại hơn, giúp các máy bay T-50 lẩn trốn khi ở dưới mặt đất hiệu quả hơn. Ảnh: Màu ngụy trang kiểu cũ trên các mẫu T-50 trước đây. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-7
 Vào hồi đầu tháng 3 vừa rồi, phía Nga cũng đã cung cấp một vài hình ảnh chi tiết về khoang mô phỏng huấn luyện phi công T-50 dưới mặt đất. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-8
 Được biết hệ thống này có cấu tạo, bố cục lắp đặt khá hoàn thiện và gần như tương đồng hoàn toàn so với trên những chiếc T-50 thực sự. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-9
 Theo đó, hệ thống hiển thị điều khiển của T-50 sẽ bao gồm khá nhiều màn hình điện tử cỡ lớn, các đồng hồ hiển thị Analog kiểu cũ sẽ bị lược bỏ gần như hoàn toàn. Nguồn: Sina.
Xuat hien chiec sieu tiem kich Su T-50 thu 9-Hinh-10
 Mặc dù mới chỉ có 9 nguyên mẫu T-50 và dự kiến tới năm 2022, tiêm kích Su T-50 mới được trang bị hàng loạt, thế nhưng quá trình huấn luyện phi công lái T-50 của Không quân Nga hiện đã được khởi động. Nguồn: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận