(Tổ Quốc) - Theo nguồn tin từ Australia, thế hệ kế tiếp của Kia K3/Cerato vẫn đang được phát triển với lịch ra mắt dự kiến rơi vào năm sau.
Một dòng tên không được nhắc đến nhiều của thương hiệu Hàn Quốc trong thời gian qua được tờ Drive khẳng định sẽ có mặt vào năm 2024. Thế hệ kế tiếp của mẫu sedan này được dự đoán sẽ vẫn chạy động cơ đốt trong nhưng không có ý định chuyển thành xe điện để theo kịp xu thế, điều này có nghĩa là khách hàng với ngân sách hạn chế hoặc chưa muốn chuyển sang dùng xe điện vẫn có thể mua một chiếc xe mới.
Cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota và Honda, Kia là một trong số ít những cái tên cam kết tương lai lâu dài với ô tô chạy động cơ cùng đồng hương của Hyundai. Khi các đối thủ tự rời cuộc chơi, việc phát triển song song ô tô xăng và điện có thể mang lại cho họ thị phần khá lớn khi xu hướng người tiêu dùng chưa cho thấy ô tô điện có thể chinh phục đa số họ.

Thế hệ Kia K3 hiện tại là thế hệ thứ tư được công bố vào năm 2018 và là thế hệ đầu tiên của thế hệ này.
Văn bản trực tuyến từ nhà máy đối tác cung ứng của Kia cho thấy rõ việc xe tiếp tục chạy động cơ đốt trong khi nhìn lại với Kia K3 đời mới. Mẫu xe Hàn Quốc sẽ được bán ra vào cuối năm 2024, nhưng khả năng là vào năm 2025 hoặc thậm chí sớm hơn.
Trong khi đó, dòng hatchback khung gầm K3 chung, i30, sẽ bị khai tử theo bước Ford Focus trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, kiểu dáng xe hatchback không được ưa chuộng. Ở Việt Nam, chỉ có kiểu sedan được bán dưới dạng Kia K3.
K3/Cerato "điện hóa mới" từ tận 2021 đã được các lãnh đạo của phân nhánh Kia Australia lên tiếng, vì vậy rất có thể dòng tên này sẽ có một bản truyền động hybrid. Không có nhiều thông tin về khung gầm được chọn cho thế hệ K3 mới, nhưng có khả năng cao khung gầm Hyundai i30 Sedan sẽ được sử dụng lại.

K3/Cerato vẫn có thể bị khai tử vào cuối thập kỷ này, thuộc vào doanh số thế hệ mới và tốc độ tăng trưởng của phân khúc xe điện.
Nền tảng nói trên hỗ trợ nhiều công nghệ mới, bao gồm màn hình kép cỡ lớn tại táp-lô, camera toàn cảnh và nhiều tính năng an toàn chủ động hơn. Phiên bản GT có thể không xuất hiện lại; thay vào đó, nó sẽ là một bản GT-Line giả hiệu suất cao.
Cùng thời điểm Kia K3 đời mới ra mắt, hãng xe Hàn Quốc cũng chào sân một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khác nhưng là xe điện nhắm tới thị trường châu Âu.
Một dòng tên không được nhắc đến nhiều của thương hiệu Hàn Quốc trong thời gian qua được tờ Drive khẳng định sẽ có mặt vào năm 2024. Thế hệ kế tiếp của mẫu sedan này được dự đoán sẽ vẫn chạy động cơ đốt trong nhưng không có ý định chuyển thành xe điện để theo kịp xu thế, điều này có nghĩa là khách hàng với ngân sách hạn chế hoặc chưa muốn chuyển sang dùng xe điện vẫn có thể mua một chiếc xe mới.
Cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota và Honda, Kia là một trong số ít những cái tên cam kết tương lai lâu dài với ô tô chạy động cơ cùng đồng hương của Hyundai. Khi các đối thủ tự rời cuộc chơi, việc phát triển song song ô tô xăng và điện có thể mang lại cho họ thị phần khá lớn khi xu hướng người tiêu dùng chưa cho thấy ô tô điện có thể chinh phục đa số họ.

Thế hệ Kia K3 hiện tại là thế hệ thứ tư được công bố vào năm 2018 và là thế hệ đầu tiên của thế hệ này.
Văn bản trực tuyến từ nhà máy đối tác cung ứng của Kia cho thấy rõ việc xe tiếp tục chạy động cơ đốt trong khi nhìn lại với Kia K3 đời mới. Mẫu xe Hàn Quốc sẽ được bán ra vào cuối năm 2024, nhưng khả năng là vào năm 2025 hoặc thậm chí sớm hơn.
Trong khi đó, dòng hatchback khung gầm K3 chung, i30, sẽ bị khai tử theo bước Ford Focus trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, kiểu dáng xe hatchback không được ưa chuộng. Ở Việt Nam, chỉ có kiểu sedan được bán dưới dạng Kia K3.
K3/Cerato "điện hóa mới" từ tận 2021 đã được các lãnh đạo của phân nhánh Kia Australia lên tiếng, vì vậy rất có thể dòng tên này sẽ có một bản truyền động hybrid. Không có nhiều thông tin về khung gầm được chọn cho thế hệ K3 mới, nhưng có khả năng cao khung gầm Hyundai i30 Sedan sẽ được sử dụng lại.

K3/Cerato vẫn có thể bị khai tử vào cuối thập kỷ này, thuộc vào doanh số thế hệ mới và tốc độ tăng trưởng của phân khúc xe điện.
Nền tảng nói trên hỗ trợ nhiều công nghệ mới, bao gồm màn hình kép cỡ lớn tại táp-lô, camera toàn cảnh và nhiều tính năng an toàn chủ động hơn. Phiên bản GT có thể không xuất hiện lại; thay vào đó, nó sẽ là một bản GT-Line giả hiệu suất cao.
Cùng thời điểm Kia K3 đời mới ra mắt, hãng xe Hàn Quốc cũng chào sân một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khác nhưng là xe điện nhắm tới thị trường châu Âu.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống