32 TB mã nguồn bí mật của Windows 10 bị rò rỉ trên mạng

32 TB mã nguồn bí mật của Windows 10 bị rò rỉ trên mạng

32 TB mã nguồn bí mật của Windows 10 bị rò rỉ trên mạng

Microsoft đã xác nhận các tập tin này hợp pháp, bao gồm nhiều mã nguồn mà Windows 10 sử dụng để làm việc với phần cứng máy tính, bao gồm trình điều khiển USB, Wi-Fi và Bluetooth được tích hợp sẵn.

Nguồn dữ liệu đã được đăng tải lên trang BetaArchive, một trang web chuyên đăng tải các phần mềm ở dạng thử nghiệm và có thể sẽ không bao giờ được tung ra chính thức. Các dữ liệu bị rò rỉ dường như đã được lấy từ Microsoft bắt đầu vào tháng Ba, theo báo công nghệRegister. Quản trị viên tại BetaArchive cho biết rằng trang web này đã xóa tất cả dấu vết mã nguồn Windows bị rò rỉ.

Trang BusinessInsider cho biết, Microsoft xác nhận những dữ liệu đã bị rò rỉ là hoàn toàn hợp pháp và nói rằng chúng (dữ liệu bị rò rỉ) dường như được lấy từ Shared Source Initiative - một chương trình Microsoft đang thực hiện nhằm chia sẻ mã nguồn Windows với các nhà sản xuất máy tính hàng đầu và các đối tác khác.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã duyệt lại và xác nhận các tập tin này thực sự là một phần trong khối dữ liệu của chương trình Shared Source Initiative, được các đối tác và những nhà sản xuất máy tính sử dụng".

Nguồn dữ liệu bị rò rỉ cũng chứa đựng nhiều phiên bản Windows 10 mà chưa bao giờ được phát hành bên ngoài văn phòng Microsoft.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận