46 triệu số điện thoại tại Malaysia bị đánh cắp và rao bán

46 triệu số điện thoại tại Malaysia bị đánh cắp và rao bán

Ủy ban truyền thông đa phương tiện Malaysia hiện tại đang điều tra vụ việc.

Số thông tin bị mất được phát hiện bởi trang web Lowyat.net - chuyên tin công nghệ của Malaysia. Trang này đã cảnh báo có ai đó đang cố gắng bán một lượng dữ liệu khổng lồ về thông tin cá nhân để đổi lấy Bitcoin trên diễn đàn online của họ.

46 triệu số điện thoại tại Malaysia bị đánh cắp và rao bán - Ảnh 1.

Ảnh: GOLDENKEY

Dữ liệu bị đánh cắp

Cá nhân nói trên mang ý định bán thông tin cá nhân của khách hàng từ ít nhất 12 nhà cung cấp dịch vụ di động tại Malaysia bao gồm: Maxis, DiGi, Altel, Celcom, Enabling Asia, Friendlimobile, MerchantTradeAsia, PLDT, RedTone, TuneTalk, Umobile, XOX.

Một lượng lớn thông tin người dùng trên trang web tuyển dụng việc làm Jobstreet cũng bị đánh cắp. Ngoài ra, danh sách nạn nhân còn có những tổ chức lớn như hội đồng và hiệp hội y tế Malaysia, hiệp hội nha khoa Malaysia…

Lowyat.net cho biết họ đã báo cáo lên cơ quan chức năng vào 18-10, và MCMC buộc họ phải gỡ bài viết liên quan vụ việc này khỏi trang web. Tuy nhiên, MCMC sau đó thừa nhận đã có thông tin bị đánh cắp qua thông báo trên Facebook, rồi xác nhận 46,2 triệu thông tin người dùng di động đã bị lấy đi.

Vấn đề của cả quốc gia

Dường như cả Malaysia, với dân số 32 triệu người – có thể đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công, cũng như những người nước ngoài hiện đang sử dụng số điện thoại tạm thời.

Theo luật pháp Malaysia, nhà cung cấp dịch vụ được yêu cầu giữ thông tin khách hàng bảo mật, vậy nên gần như sẽ có truy tố pháp luật khi tìm ra thủ phạm.

Tiến sĩ Mazlan Ismail, giám đốc điều hành MCMC, nói rằng họ đã gặp tất cả công ty viễn thông trong nước để thảo luận và điều tra về vụ việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận