Amazon từ chối cung cấp dữ liệu cho cảnh sát Mỹ

Amazon từ chối cung cấp dữ liệu cho cảnh sát Mỹ

Thiết bị Amazon Echo này của James Andrew Bates ở bang Arkansas, bị cho là đã đâm chết bạn mình là Victor Collins. Xác nạn nhân được tìm thấy trong một bồn tắm tại nhà của nghi phạm vào tháng 11 năm ngoái, sau một cuộc chè chén buổi chiều.
 
Cảnh sát phát hiện gần bồn tắm gần xác nạn nhân nhiều dấu vết của một cuộc ẩu đả. Suốt buổi chiều tiệc tùng, nhạc được bật và truyền không dây từ trong nhà ra khoảng sân sau.
 
Amazon từ chối cung cấp dữ liệu cho cảnh sát Mỹ
Amazon Echo lắng nghe để nhận lệnh bằng giọng nói của người dùng.
 
 
Theo cảnh sát, thiết bị Echo đã được thu giữ làm bằng chứng, có thể chứa thông tin liên quan đến vụ việc này. 
 
Vào ngày 4/12/2015, Amazon có nhận được một lệnh khám xét. Nhưng nay, hãng tiếp tục nhận được một lệnh khám xét thứ hai nhưng hãng đã từ chối chia sẻ thông tin gửi từ thiết bị Echo mà họ sản xuất lên máy chủ lưu trữ của họ.
 
Amazon Echo liên tục lắng nghe "khẩu lệnh" của người dùng, nên thiết bị này "lưu lại bất kỳ giọng nói nào trong môi trường xung quanh, nên có thể thời gian xảy ra vụ việc, Echo đang ở chế độ hoạt động và dữ liệu đã được tải lên máy chủ của Amazon đặt ở địa điểm khác.
 
Nhưng người phát ngôn của Amazon cho rằng: "Amazon sẽ không tung ra thông tin khách hàng mà không có yêu cầu pháp lý hợp lệ. Amazon từ chối các yêu cầu bất hợp lệ khác vì quyền lợi khách hàng."
 
Hồi đầu năm nay, Apple cũng từ chối yêu cầu của chính phủ Mỹ, không mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố Rizwan Farook ở San Bernardino. Cuối cùng, FBI phải bỏ ra hơn 1 triệu USD để nhờ trợ giúp kỹ thuật từ bên ngoài và đã lấy được dữ liệu.
 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận