Android đang ngập tràn ví Bitcoin giả

Android đang ngập tràn ví Bitcoin giả

Đồng tiền ảo Bitcoin vừa có những cú tăng giá ấn tượng khi tăng đến 1.900% trong 12 tháng qua. Có những thời điểm, 1 đồng Bitcoin trị giá tới 19.000 USD (432 triệu đồng). Tuy nhiên, số lượng Bitcoin có hạn nên việc đào và cất Bitcoin đang trở nên sốt dẻo hơn bao giờ hết.

Các nhà phát triển ứng dụng quản lý Bitcoin trên smartphone cũng nhanh chóng nắm bắt xu thế cơn sốt Bitcoin để tạo ra các ứng dụng giúp người dùng quản lý đồng tiền ảo mà họ đào được. Những phần mềm này giống các ví điện tử của người dùng đã xuất hiện từ lâu.

Mới đây, trên AppStore xuất hiện ứng dụng “MyEtherWallet”. Đây là ứng dụng giả mạo ví MyEtherWallet.com và đáng chú ý là nhà lập trình tạo nên ứng dụng này là người Việt Nam. Mỗi lượt tải về phần mềm này có giá 4,99 USD (113 ngàn đồng) và đã có hơn 3.000 người dùng bị mắc bẫy.

Android đang ngập tràn ví Bitcoin giả - 1

Android đang ngập tràn ví Bitcoin giả.

Trong khi đó, trên kho phần mềm Android thì xuất hiện 3 ứng dụng giả mạo ví điện tử Bitcoin và chúng vừa bị gỡ bỏ. Thông tin từ công ty bảo mật Lookout cho biết, 3 ứng dụng này có tên là “Bitcoin Mining”, “Blockchain Bitcoin Wallet – Fingerprint” và “Fast Bitcoin Wallet”. Sau quá trình kiểm tra, Google phát hiện 3 ứng dụng này là giả mạo nên đã gỡ bỏ chúng.

Tính cho đến thời điểm bị gỡ bỏ, 3 ứng dụng này đã thu hút tới hơn 20.000 lượt tải về, trong đó “Fast Bitcoin Wallet” có 5.000 lượt tải về còn “Blockchain Bitcoin Wallet – Fingerprint” thì đạt tới hơn 10.000 lượt tải. Như vậy có thể thấy, 3 ứng dụng này đã lấy đi số tiền không nhỏ từ người dùng.

Từ trước đến nay, việc kiểm soát các ứng dụng trên Android được cho là không nghiêm ngặt và kỹ càng bằng iOS. Vì thế Google đang nỗ lực để kho ứng dụng của mình được trong sạch hơn. Một nhà phát triển phần mềm muốn đưa sản phẩm lên App Store thì phải trả 99 USD (2,2 triệu đồng), còn với Google Play thì chỉ cần trả 25 USD (568 ngàn đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận