Anh yêu cầu Google, Facebook và Twitter phải kiểm duyệt nội dung

Anh yêu cầu Google, Facebook và Twitter phải kiểm duyệt nội dung

Cụ thể, vào ngày 28/7 vừa qua, Ủy ban Kỹ thuật số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao thuộc Quốc hội Anh đã ra một tuyên bố yêu cầu Facebook và Google cũng như các nền tảng mạng xã hội khác "phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với mọi thứ được xuất bản trên nền tảng của họ". Đặc biệt là khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền họ phải xóa bỏ tất cả những tin tức được cho là giả mạo, theo The Sun.
Anh yêu cầu Google, Facebook và Twitter phải kiểm duyệt nội dung
Các mạng xã hội, đặc biệt là các mạng xã hội lớn phải kiểm soát chặt chẽ nội dung khi đăng tải trong thời gian tới đây.
Cũng theo Ủy ban này, để đưa ra tuyên bố trên, họ đã tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến tin tức giả đang lan tràn trên các mạng xã hội và kết quả được đưa ra là: "Những gã khổng lồ công nghệ phải làm nhiều hơn để 'nhổ cỏ tận gốc' những nội dung độc hại, bất hợp pháp cũng như dẹp bỏ những quảng cáo sai sự thật".
 
Liên quan đến vụ việc, ông Damian Collins, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao, tuyên bố: "Trong cuộc điều tra này, chúng tôi đã 'vén được tấm màn che' thế giới bí mật của những gã khổng lồ công nghệ. Họ đã vô trách nhiệm với số lượng lớn dữ liệu mà họ thu thập được từ người dùng". 
 
Ngoài ra, ông cũng cho hay, trong suốt thời gian chúng tôi điều tra, những công ty này đã cố gắng làm suy yếu sự giám sát cũng như đảo lộn những câu trả lời của họ. Thế nên "Cần phải có sự minh bạch trong những hoạt động của họ và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những nội dung có hại, gây hiểu lầm được đăng tải trên nền tảng web của họ", ông Collins nói thêm.
 
Theo Ủy ban Kỹ thuật số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao của Anh thì hiện cả Facebook, Twitter và Google đều "vô trách nhiệm" trong hoạt động thu thập dữ liệu người dùng của họ.
 
Dự kiến chính phủ Anh sẽ xuất bản một "Sách trắng" về an toàn không gian mạng vào cuối năm nay, nhằm mục đích cải cách luật an ninh mạng hiện thời, để mạng truyền thông xã hội và không gian internet an toàn hơn. 
Anh yêu cầu Google, Facebook và Twitter phải kiểm duyệt nội dung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận