Apple khẳng định Face ID là công nghệ đáng tiền nhất trên iPhone X

Apple khẳng định Face ID là công nghệ đáng tiền nhất trên iPhone X

Trong loạt video quảng cáo mới đây, Apple đã tập trung trình diễn tính năng được nhiều người quan tâm nhất: công nghệ nhận diện gương mặt Face ID trên iPhone X.

Apple khẳng định Face ID là công nghệ đáng tiền nhất trên iPhone X

Lần lượt từng video mô tả về những ứng dụng quan trọng của Face ID, bao gồm mở khóa thiết bị ngay cả trong màn đêm, bảo vệ và cấp quyền thanh toán hay tương tác với Animoji.

Thậm chí Apple cũng khéo léo truyền đi thông điệp rằng Face ID là một một dạng mật khẩu "ấn tượng nhất từng được tạo ra". Theo Apple, sự ra đời của Face ID là cách thay thế hoàn hảo cho cảm biến vân tay Touch ID.

Với quảng cáo đầu tiên, Apple nhấn mạnh rằng Face ID có thể nhận diện khuôn mặt của bạn ở nhiều góc cạnh khác nhau, ngay cả khi khuôn mặt có sự thay đổi. Những phụ kiện cũng được đưa ra làm ví dụ nhưng chẳng thể làm khó iPhone X.

Trong khi đó, video quảng cáo thứ hai một lần nữa nhấn mạnh về tính năng nhận diện gương mặt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Với Face ID, người dùng còn có thể tạo ra các animoji cá nhân rất thú vị.

Quảng cáo Face ID của Apple.

Apple quảng cáo là thế nhưng Face ID vẫn bị qua mặt?

Kể từ khi ra mắt tới nay, Face ID đã trở thành đề tài được đem ra bàn thảo nhiều nhất do đây là tính năng đột phá đầu tiên Apple ứng dụng trên một chiếc iPhone.

Apple khẳng định Face ID là công nghệ đáng tiền nhất trên iPhone X

Ngoài những vụ người dùng song sinh hay mẹ con mở khóa thành công Face ID, việc Bkav thành công trong việc đánh lừa Face ID bằng mặt nạ 3D đã tạo nên sức hút rất lớn cả trong và ngoài nước. Bkav khẳng định hacker có thể lừa hệ thống nhận diện gương mặt của iPhone X chỉ với một chiếc mặt nạ gia công với chi phí chỉ khoảng vài trăm đô.

Tuy nhiên, Apple đã phủ nhận về sự thiếu an toàn của Face ID từ giới truyền thông. Hãng khẳng định, khả năng một người lạ có thể mở khóa iPhone X bằng gương mặt chỉ chiếm tỷ lệ 1:100.000, bất chấp những thử nghiệm của nhiều cá nhân, tổ chức.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận