Apple lập trang Web hỗ trợ bảo mật cho người dùng

Apple lập trang Web hỗ trợ bảo mật cho người dùng

Theo mục tiêu của "Táo khuyết", trang Web này được lập ra để quản lý tất cả các tài khoản Apple ID của khánh hàng và cho phép người dùng tải về bản sao lưu của tất cả dữ liệu trên iPhone của họ, được lưu trữ bởi Apple.
Apple lập trang Web hỗ trợ bảo mật cho người dùng
Apple chuẩn bị cho ra một trang web được cập nhật liên tục để quản lý các tài khoản Apple ID.
Cụ thể, người dùng có thể tải về các dữ liệu như các bức ảnh hay các đoạn video đã chụp/quay, danh bạ điện thoại, các tin nhắn đi/đến, những thông tin về lịch trình họ đã lập…, đồng thời cho phép họ vô hiệu hoá hoặc xoá vĩnh viễn tài khoản Apple ID của họ trên website này. Nghĩa là về cơ bản, trang web mới này sẽ cho phép người dùng tải xuống tất cả những thông tin cá nhân được lưu trữ trên các dịch vụ và ứng dụng của Apple.
 
Ngoài ra, "Táo khuyết" cũng có kế hoạch cho phép người dùng sử dụng website nói trên để chỉnh sửa thông tin cá nhân trên tài khoản Apple ID của họ nữa.
 
Ở thời điểm hiện tại, người dùng không có cách nào để tải xuống các dữ liệu cá nhân hoặc xoá tài khoản của mình mà không liên hệ trực tiếp với Apple để "nhờ vả".
 
Chính vì thế, hành động lập trang Web để hỗ trợ người dùng trong việc bảo mật thông tin cá nhân này được nhiều người đánh giá cao, và được cho là Apple đang thực hiện việc nhằm tuân thủ Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh Châu Âu. Quy chế mới này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 25/5 năm nay. 
 
Theo kế hoạch, Apple dự kiến tung ra các công cụ bảo mật riêng tư dựa trên website nói trên tại châu Âu vào đầu tháng 5, trước khi triển khai tại các nước khác một ngày sau đó. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận